- Ban đầu chỉ có ý định cướp tài sản, song do bị phát hiện nên Nguyễn Công Văn (21 tuổi) trú thôn 4, xã Thiệu Vân, TP. Thanh Hóa) đã cố tình đánh chết thiếu nữ để bịt đầu mối. 

Sáng 17/10, cơ quan CSĐT Công an TP. Thanh Hóa cho biết, đã bắt Nguyễn Công Văn để lấy lời khai, điều tra liên quan tới vụ ra tay sát hại cháu Đỗ Thị Oanh (lớp 9, ở Thiệu Vân, TP. Thanh Hóa) cướp tài sản. Đối tượng Văn đã bị tạm giam để điều tra các đối tượng liên quan.

{keywords}
Hiện trường vụ việc.

Trước đó, ngày 11/10, gia đình đã phát hiện cháu Oanh nằm gục trên vũng máu ở trong nhà. Ngay sau đó Oanh được chuyển đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, hôn mê sâu, và lập tức được chuyển ra Hà Nội cấp cứu.

Ông Đỗ Kế Thuấn, bố Oanh cho biết, như thường lệ Oanh đến trông giúp quán cho người cậu ở cùng làng. Lúc đó, Oanh và một cô em họ rủ nhau đi uống nước ở một quán trong làng. Ngồi uống nước được một lúc thì Oanh về trước, khoảng 20 phút sau em họ về tới nhà thì thấy Oanh đã nằm gục trên vũng máu.

Lúc này Oanh vẫn đang còn tỉnh và nói lại với người em họ là mình bị đánh và biết người đánh là ai.

Được biết, Nguyễn Công Văn là người quen với gia đình nạn nhân.

“Có thể hung thủ ban đầu chỉ có ý định cướp tài sản nhưng khi bị phát giác nên Văn đã đánh gục thiếu nữ nhằm bịt đầu mối”, ông Thuấn cho biết.

Lê Anh