- Để được Việt chụp ảnh khỏa thân gái, đăng bài lên web đen, hàng tháng gái bán dâm phải trả cho Việt từ 3-4 triệu đồng.

Ngày 20/10, TAND Tối cao Hà Nội đưa các bị cáo Nguyễn Huy Việt, Nguyễn Thị Phượng, Trần Huy Diễn, Dương Việt Hùng ra xét xử phúc thẩm tội 'Môi giới mại dâm' và 'Chứa mại dâm'.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa tại tòa (bị cáo Việt vắng mặt).

Theo bản án sơ thẩm của TAND TP Hà Nội trước đó, Trần Huy Diễn là chủ nhà nghỉ Vân Long, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đầu năm 2013, Nguyễn Thị Phượng (27 tuổi, quê Phú Thọ) bàn với Diễn cho gái bán dâm thuê phòng nghỉ để bán dâm cho khách.

Để thu hút khách làng chơi, Phượng nhờ Dương Việt Hùng chụp ảnh khỏa thân các gái bán dâm đưa lên mạng internet. Những tấm ảnh nóng được Hùng gửi sang cho Nguyễn Huy Việt (27 tuổi, là người điều hành trang web đen) đăng với giá 1 triệu đồng.

Để được Việt chụp ảnh khỏa thân, đăng bài lên web đen, hàng tháng gái bán dâm còn phải trả từ 3-4 triệu đồng.

Ngoài ra, Việt còn câu kết với Nguyễn Văn Lực (chủ nhà nghỉ Thái Hòa trên phố Chùa Bộc, quận Đống Đa, Hà Nội) đưa gái bán dâm đến thuê phòng và bán dâm.

Mỗi khi có khách mua dâm gọi đến, Phượng là người trực tiếp đứng ra thỏa thuận giá cả và hướng dẫn khách đến nhà nghỉ Long Vân để "mua vui".

Cô ta thu của gái bán dâm 100.000 đồng/ lần tiếp khách. Cơ quan điều tra xác định, số tiền “má mì” này thu lợi bất chính là 70 triệu đồng.

Cấp sơ thẩm tuyên phạt Việt 8 năm tù, Phượng 6 năm, Hùng 30 tháng tù tội 'Môi giới mại dâm'. Diễn và Lực phải nhận mức án từ 5 năm, 6 tháng – 8 năm, 6 tháng vì tội 'Chứa mại dâm'.

Cho rằng mức án quá nặng, các bị cáo còn lại đồng loạt kháng cáo. Riêng Lực chấp nhận mức án mà bản án sơ thẩm đã tuyên.

Ngày 20/10, sau khi xem xét, HĐXX cấp phúc thẩm chấp nhận giảm một phần hình phạt cho bị cáo Hùng xuống còn 20 tháng tù. 3 bị cáo còn lại bị tuyên y án sơ thẩm.

  • T.Nhung