- Sau khi lấy thông tin về người đăng tin tìm mộ liệt sỹ, các đối tượng giả danh là nhân viên phụ trách hoặc cán bộ địa phương thông báo đã xác định được phần mộ rồi yêu cầu "con mồi" nộp tiền qua thẻ điện thoại.

Ngày 20/10, Thiếu tá Nguyễn Phi Hải – phó trưởng công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với CSĐT Công an TP Hà Nội tiến hành bắt giữ 6 đối tượng, gồm: Trương Quang Thắng (SN 1992), Trương Văn Đức (SN 1998), Nguyễn Thế Anh (SN 1996), Trương Minh Hải SN 1990), Trương Quang Khánh (SN 1997) và Phạm Văn Thắng (SN 1994, tất cả đều trú tại Kỳ Lâm, Kỳ Anh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

{keywords}

Các đối tượng lừa đảo tại cơ quan công an

Theo điều tra, trong thời gian gần đây, công an TP Hà Nội nhận được tố giác của người dân phản ánh về việc sau khi đăng tin tìm mộ liệt sỹ trong chuyên mục “Nhắn tìm đồng đội” trên kênh VOV Đài tiếng nói Việt Nam thì nhận được điện thoại của một đối tượng tự xưng là nhân viên phụ trách chuyên mục nói trên, thông báo mộ liệt sỹ mà họ đăng tin tìm kiếm đã xác định được địa điểm.

Tuy nhiên, để làm thủ tục tìm kiếm, khai quật mộ, họ được các đối tượng yêu cầu thẻ điện thoại Viettel mệnh giá từ 100 ngàn đồng trở lên, cào lấy mã thẻ và nhắn tin đến số điện thoại của chúng.

Tuy nhiên, sau khi làm theo hướng dẫn và gọi lại để hỏi thêm thông tin thì thuê bao không liên lạc được. Biết bị lừa, người dân đã trình báo công an.

Sau một thời gian điều tra, cơ quan công an đã xác định được các đối tượng lừa đảo hiện đang cư trú tại địa bàn huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Qua điều tra mở rộng, công an đã tiến hành bắt giữ thêm 2 đối tượng Trương Quang Thắng (SN 1992), Trương Văn Đức (SN 1998) đều trú tại Kỳ Lâm, Kỳ Anh về cùng hành vi.

Tại cơ quan điều tra, các đối tương khai nhận, sau khi lừa được thẻ cào điện thoại, các đối tượng đem bán "rẻ" số thẻ: 1 thẻ 100.00 đồng bán với giá 70.000 đồng. Bằng hình thức này, các đối tượng đã thực hiện thành công 4 vụ, chiếm đoạt được số tài sản gần 20 triệu đồng.

Liên quan tới vụ việc, công an cũng đã bắt giữ 4 đối tượng: Nguyễn Thế Anh (SN 1996), Trương Minh Hải (SN 1990), Trương Quang Khánh (SN 1997) và Phạm Văn Thắng (SN 1994, đều trú tại Kỳ Lâm, Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Các đối tượng đã gọi điện thoại cho các thuê bao bất kỳ, thông báo đã nhận được giải thưởng của Vietel và yêu cầu người nhận được giải thưởng nộp tiền bằng thẻ điện thoại làm lệ phí nhận giải thưởng.

"Vì hành vi gây án và người bị hại là ở Hà Nội nên các đối tượng đã được bàn giao cho công an TP Hà Nội để điều tra làm rõ", Thiếu tá Hải nói.

Văn Đức