- Rạng sáng ngày 24/10, nhiều hộ dân sống cạnh công ty TNHH vận tải Quốc Dũng 68/15 Ngô Chí Quốc (P. Bình Chiểu Q. Thủ Đức TP.HCM) đã tháo cháy tán loạn khi phát hiện có lửa cháy bên trong công ty này.

Lửa phát ra vào lúc 0 giờ từ kho chứa hàng của công ty kèm theo nhiều tiếng nổ. Sau mỗi tiếng nổ, cột lửa bùng lên sáng rực cả bầu trời. Lực lượng chữa cháy tại chỗ bất lực trước sự hung hãn của ngọn lửa.

Bên trong nhà kho chứa hàng có rất nhiều bao bì, mốp xốp, can nhựa và đặc biệt có hàng trăm thùng phuy chứa sơn nên chẳng bao lâu ngọn lửa lan nhanh bao trùm cả diện tích nhà kho rộng khoảng 1.000m2.

Lực lượng chữa cháy quận 9 tiếp cận hiện trường, được sự hỗ trợ của các đơn vị Tân Phú, Bình Thạnh và tỉnh Bình Dương với 15 xe chữa cháy và hàng trăm cán bộ chiến sĩ tham gia dập lửa.

Đến 3 giờ sáng ngọn lửa cơ bản được khống chế nhằm chặn đứng lây lan. Đến 4 giờ đám cháy được dập tắt hoàn toàn để lại hiện trường nhà kho sụp đổ và tài sản chỉ còn lại đống tro tàn.

Một số xe chữa cháy của CSPCCC quận 9 vẫn còn túc trực để tiếp tục dập tắt những đám lửa nhỏ và khói bốc lên âm ỉ từ những đống hàng hóa bị cháy rụi.

Hiện chưa rõ nguyên nhân và thiệt hại của vụ cháy này.

{keywords}
Lực lượng chữa cháy tiếp cận hiện trường
{keywords}
Mái nhà kho đổ sập và hàng hóa bị thiêu rụi
{keywords}
Hàng trăm phuy sơn bị cháy.
{keywords}
Chỉ còn lại đống đổ nát

Trần Chánh Nghĩa