- Các bị cáo bị truy tố tội Hiếp dâm trẻ em với tình tiết tăng nặng định khung là nhiều người hiếp một người và phạm tội nhiều lần. 

Sáng 27/10, sau 2 ngày nghị án, TAND TP Hà Nội đưa ra nhận định cho rằng, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, xâm hại đến sức khỏe, tinh thần của bị hại, đặc biệt nạn nhân đang ở độ tuổi trẻ em.

Trước đó, ngày 24/10, TAND Hà Nội đưa nhóm bị cáo Nguyễn Văn Đức (SN 1992), Nguyễn Văn Hòa (SN 1994), Nguyễn Văn Thành (SN 1993), Nguyễn Văn Quang (SN 1995), Nguyễn Văn Hợp (SN 1993), Lê Văn Tình (SN 1995), Lê Văn Tuấn (SN 1993), Nguyễn Văn Dũng (SN 1996), Nguyễn Văn Long (SN 1993), Nguyễn Tiến Hoàng (SN 1989) ra xét xử tội Hiếp dâm trẻ em và Không tố giác tội phạm.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa.

Các bị cáo bị truy tố tội Hiếp dâm trẻ em với tình tiết tăng nặng định khung là nhiều người hiếp một người và phạm tội nhiều lần.

Cáo trạng thể hiện, trong khoảng thời gian từ 8/3/2013 đến 13/7/2013, nhóm bị cáo đã liên tục 4 lần hiếp dâm nạn nhân là cháu D. (15 tuổi, ở Sóc Sơn, Hà Nội).

Lần thứ nhất, khoảng 20h ngày 8/3/2013, sau khi nhóm Quang, Hòa, Thành, Tình, Long, Hợp, Tuấn, Đức uống bia ở quán ra về, biết cháu D. cùng với bạn là Nguyễn Thị Duyên đang ở thôn Yên Tàng, Quang nói với cả nhóm: "Cái Duyên với cái D. đang ở đây đấy, anh em có "ăn" không để đi đón?".

Hòa nói: "Đón được cái D. thì đưa ra cây đa anh em mình chén", và cả nhóm đồng ý.

Cả nhóm đi xe máy đến khu vực chùa thôn Yên Tàng gặp Duyên và cháu D. , đưa cô bé lên xe máy, chở ra khu vực cây đa thuộc cánh đồng thôn Yên Tàng. Sau đó, Hòa, Thành, Hợp, Long, Đức, Tình và Tuấn lần lượt thay nhau hiếp cháu D.

Khi Hoàng đi đến chỗ D. hỏi: "Chúng nó có làm gì em không?", D. khóc và nói: "Có". Hoàng biết rõ các bạn mình đã làm nhục cô bé nhưng không đến cơ quan công an tố cáo. Bị cáo này bị truy tố tội Không tố giác tội phạm.

Sau những ê chề phải chịu đựng, D. không làm đơn tố cáo. Đến khoảng đầu tháng 4/2013, khi cô bé đi đến thôn Yên Tàng chơi thì gặp Hợp.

Hợp rủ cháu D. về nhà anh ta chơi. Lúc này, Thành và Đức cũng đến nhà Hợp chơi. Tại đây, Thành nảy sinh ý định hiếp dâm D. 

Anh ta kéo cô bé vào buồng. Dù không được sự đồng ý của D., nhưng Thành, Đức và Hợp vẫn thay nhau giao cấu với D.

Chừng một tháng sau đó, khi Hòa, Đức, Dũng và Quang đang đứng chơi với nhóm thanh niên cùng thôn, thấy D. đi bộ qua, Hòa mượn xe máy của Quang rồi rủ Đức, Dũng cùng đi hiếp cháu D. Đức và Dũng đồng ý.

Hòa chở Đức, Dũng đến chỗ D., ép cô bé phải lên xe để chúng chở ra cánh đồng thôn Yên Tàng. Tại đây, mặc dù D. không đồng ý và tìm cách chống cự nhưng cả bọn đã thay nhau làm nhục cô bé.

Chưa dừng lại ở đó, đến ngày 13/7/2013, Duyên gọi điện bảo D. đến nhà Quang ở thôn Yên Tàng đón Duyên. Khi cô bé đến nơi, Quang không đồng ý cho D. đón Duyên về và nói với D. : "Mày không về, tao gọi chúng nó dầm cho mày một trận".

Sau đó Quang gọi điện cho Thành và Hòa đến, rồi Quang ép D. ngồi lên xe máy cùng Quang, Duyên đi ra cầu Bái, thôn Yên Tàng.

Thành và Hòa rủ thêm Đức cùng đi. Đến nơi, Quang và Duyên tìm chỗ "tâm sự" riêng. Còn Hòa, Đức và Thành dùng vũ lực để làm nhục D.

Trả giá

Tại tòa, mẹ của D. cho biết, học đến lớp 9, D. bỏ học. Cô bé muốn tìm việc làm để giúp đỡ gia đình, nhưng nhiều nơi không nhận khi thấy cô chưa đủ tuổi lao động.

Bà đau đớn khi biết chuyện con mình nhiều lần bị nhóm trai làng làm nhục. Chuyện vỡ lở, làng trên xóm dưới đều biết chuyện, bà thương cho tương lai của con gái.

Theo HĐXX, D. đã quá dễ dãi trong quan hệ nam nữ. Sau lần bị hiếp dâm đầu tiên, bị hại vẫn còn liên lạc với Nguyễn Văn Hợp để nhờ anh này đón đi chơi.

Sau 2 ngày nghị án, HĐXX đã tuyên phạt: Nguyễn Văn Đức 15 năm tù; Nguyễn Văn Hòa, Nguyễn Văn Thành cùng nhận mức án 14 năm tù.

Các bị cáo còn lại nhận mức án từ 7 - 13 năm tù giam. Riêng bị cáo Nguyễn Tiến Hoàng nhận mức án 12 tháng tù treo cho tội Không tố giác tội phạm.

  • T.Nhung