- Cục thi hành án (THA) dân sự quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) ra công văn gửi Phòng CSGT đường bộ, đường bộ TP.Cần Thơ giải tỏa việc ngăn chặn xe ô tô 7 chỗ của Công ty TNHH Thiên Lộc Phát hơn 7 tháng qua.

Công ty TNHH Thiên Lộc Phát (Công ty Thiên Lộc Phát) có chiếc xe 7 chỗ mang BKS: 65N-0948 cầm cố ở Ngân hàng TMCP An Bình – Chi nhánh Cần Thơ từ 4/2009 lấy số tiền 490 triệu đồng và đến 5/2012, còn dư nợ gần 188 triệu đồng.

{keywords}

Cục thi hành án dân sự Ninh Kiều và Ngân hàng An Bình chi nhánh Cần Thơ đều phát công văn giải tỏa ngăn chặn gửi PC67 chiếc xe ô tô BKS: 65N-0948 của Công ty Thiên Lộc Phát có toàn quyền sử dụng.

Tuy nhiên, vì ngân hàng An Bình áp dụng lãi suất quá cao, không đúng như trong thỏa thuận nên phía doanh nghiệp ngừng đóng lãi suất 2 tháng thì bị kiện ra tòa.

Sau khi TAND quận Ninh Kiều thụ lý, xét xử thì bà Trần Thị Kiều đại diện Công ty Thiên Lộc Phát đã trả hết số tiền nói trên cho Ngân hàng An Bình.

Đến tháng 8/2014, cả Ngân hàng An Bình và Chi Cục thi hành án dân sự quận Ninh Kiều đều có công văn gửi Phòng CSGT đường bộ, đường sắt TP.Cần Thơ (PC67) về việc “Giải tỏa ngăn chặn dịch chuyển” chiếc xe ô tô Mitsubishi mang BKS: 65N-0948 cho Công ty Thiên Lộc Phát toàn quyền quyết định.

{keywords}

Bà Trần Thị Kiều – GĐ Công ty Thiên Lộc Phát đã làm đơn tố cáo PC67 không trả lại xe cho doanh nghiệp này.

Vậy nhưng, nhiều lần doanh nghiệp này đến PC67 yêu cầu giải tỏa, nhưng vẫn chưa được giải quyết. Vậy đằng sau vụ việc này là gì?

Bà Trần Thị Kiều cho biết, một trong những diễn biến khác liên quan đến chiếc xe ô tô 7 chỗ bị bắt vào ngày 21/3, do tài xế Huỳnh Thanh Sang điều khiển “Không có giấy phép đăng ký xe” dẫn đến PC67 giữ xe hơn 7 tháng qua.

Trước đó, ngày 13/7/2011, bà Kiều với tư cách cá nhân mượn của ông Huỳnh Hữu Lâm số tiền 370 triệu đồng (lãi suất 2,5%/tháng) mua thức ăn cho cá tra. Đổi lại bà Kiều đưa chiếc xe ô tô 7 chỗ BKS: 65N-0948 cho ông Lâm sử dụng.

Đến ngày chiếc xe ô tô bị bắt giữ do tài xế Huỳnh Thanh Sang – GĐ Công ty Cali điều khiển (Sang là con rể của ông Huỳnh Hữu Lâm – cán bộ đội thuế phường An Hội). Đến thời điểm này, bà Kiều còn nợ của ông Lâm phải trả là 471 triệu đồng (Tòa án dân sự Q.Ninh Kiều sau này tuyên án thể hiện).

Khi bà Kiều biết xe doanh nghiệp bị bắt giữ, đã đến CSGT xin nộp phạt; còn tài xế Huỳnh Thanh Sang đã gửi biên bản nhận tiền của bà Kiều vay ông Lâm trước đó cùng với đơn xin ngăn chặn chiếc xe 65N-0948 để đòi món nợ này đến PC67.

Ngày 26/6, TAND Q.Ninh Kiều có quyết định thỏa thuận của các đương sự giữa ông Huỳnh Hữu Lâm và bà Trần Thị Kiều, buộc bà Kiều phải trả toàn bộ số tiền cả gốc và lãi là 471 triệu đồng.

Về phần chiếc xe ô tô 7 chỗ BKS: 65N-0948 được tòa án xác định là tách ra, không giải quyết chung trong vụ việc này.

Do vậy, lý do gì để Phòng PC67 (Công an TP.Cần Thơ) vẫn giữ lại chiếc xe 65N-0948 của Công ty Thiên Lộc Phát (?!)

Bà Trần Thị Kiều cho biết đã gửi đơn tố cáo Phòng PC67 đến BGĐ Công an; Viện kiểm sát TP.Cần Thơ; Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ…về việc “bắt giam xe trái pháp luật nhằm đòi nợ thay”.

Quốc Huy