- Có ít nhất 5 học sinh của trường THCS Bình Trị Đông A (quận Bình Tân) phải nhập viện cấp cứu sau khi tiêm vắc xin sởi – rubella…

Chiều 29/10, Trung tâm Y tế dự phòng quận Bình Tân cho biết 5 học sinh vừa bị sốc sau khi tiêm vắcxin trên địa bàn.

{keywords}
Tiêm chủng trong nhà trường. Ảnh: Một thế giới

Cụ thể, chiều 28/10 theo kế hoạch tiêm chủng vắc in sởi - rubella mở rộng, nhân viên y tế thuộc trung tâm Y tế dự phòng quận Bình Tân đã thực hiện chủng ngừa cho học sinh trường THCS Bình Trị Đông A.

Sau khi tiêm khoảng 30 phút, 5 học sinh bắt đầu có dấu hiệu chóng mặt, ngất xỉu. Rất may sự việc xảy ra ngay gần Bệnh viện quận Bình Tân. Sau khi sơ cứu tại chỗ, số học sinh này đã được đưa đi cấp cứu kịp thời.

5 học sinh nhập viện quận Bình Tân trong tình trạng hạ can xi, tụt huyết áp, tim đập nhanh, đổ mồ hôi. Các bé đã được xử trí chống sốc, bù dịch, truyền nước. Tới nay sức khỏe của 5 bé đã hồi phục, không còn lo ngại.

“Trước khi tiêm tất cả học sinh đều được khám sàng lọc theo đúng quy trình.”, ông Trần Hùng – Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng quận Bình Tân xác nhận.

Về phía trường THCS Bình Trị Đông A, ông  Lê Văn Giai Em, hiệu trưởng cho biết, nhà trường có hơn 1.600 học sinh, hiện đã thực hiện tiêm người cho hơn 1.200 em, chưa xảy ra sự cố nào.

Thanh Huyền