Hàng chục người nhái thuộc phòng cứu nạn cứu hộ CSPCCC đã thức trắng đêm truy tìm hai tên cướp nhảy xuống kênh tẩu thoát sau khi cưỡng đoạt tài sản của một phụ nữ.

Đêm 30 rạng 31/10 trên một đoạn kênh thông ra sông Sài Gòn nằm gần cầu Sài Gòn (P. Bình An, Q. 2, TP.HCM) nhiều ngọn đèn đã được bật sáng soi xuống dòng nước.

Hàng chục chiến sĩ người nhái đã trầm mình dưới kênh đen ngòm lùng sục trong từng bụi cây để tìm cho ra 2 tên cướp vừa nhảy xuống kênh tẩu thoát.

{keywords}
  Người nhái vào cuộc

Thông tin ban đầu được ghi nhận vụ cướp xảy ra vào lúc 0g. Các trinh sát đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm công an TP.HCM phối hợp với đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an quận 2 tuần tra trên các tuyến đường trong quận.

Vừa đến đường Trần Não, các chiến sĩ phát hiện một thanh niên vật một phụ nữ ngã xuống đường móc túi lấy đi 1,5 triệu đồng rồi nhảy lên xe đồng bọn gần đó tẩu thoát.

{keywords}
Triển khai tìm kiếm

Cuộc truy đuổi diễn ra hết sức khẩn trương. Khi đến đoạn kênh gần cầu Sài Gòn, 2 tên cướp vứt xe nhảy xuống kênh trốn thoát. Ngay lập tức, công an gọi chi viện và các người nhái đã đến ngay hiện trường triển khai tìm kiếm.

Sau hơn một giờ lùng sục, tên cướp đầu tiên đã bị tóm gọn, giao cho lực lượng công an trên bờ. Các người nhái tiếp tục truy lùng tên còn lại trong nhiều giờ liền. Suốt một đoạn kênh dài vài trăm mét, các chiến sĩ người nhái đã cố gắng len lỏi vào các đám lục bình và lau sậy nhưng vẫn không tìm thấy. Đến gần 4g sáng công cuộc tìm kiếm mới kết thúc.

{keywords}
Nhiều người đứng trên cầu theo dõi tìm kiếm   

Mặc dù đêm khuya, hàng trăm người đã đứng nghẹt trên cầu Sài Gòn và đường Trần Não theo dõi vụ việc.

Qua khai thác ban đầu, tên cướp bị bắt giữ khai tên Hồ Văn Bằng (23 tuổi quê Hòa Bình). Đồng bọn của Bằng là Sơn được ghi nhận mất tích. Bằng đã thú nhận hành vi cướp tiền của người phụ nữ trên đường Trần Não.

Trần Chánh Nghĩa