- Tin từ Công an huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lưu Thị Thanh Tuyền (26 tuổi, trú thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo) về hành vi "vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" gây hậu quả nghiêm trọng. 

Tuyền là tài xế điều khiển xe ô tô BKS 47A - 090.20 đâm loạn xạ tại khu vực chợ thị trấn Ea Đrăng vào chiều ngày 20/10 khiến 2 người chết và 8 người bị thương. Sau khi gây tai nạn, Tuyền bỏ trốn khỏi hiện trường.

{keywords}
Tuyền tại cơ quan điều tra

Sau gần một ngày bỏ trốn, Tuyền đã ra trình diện cơ quan điều tra và khai nhận trước khi gây tai nạn có tham gia ăn nhậu với 3 người bạn để mừng ngày 20/10.

Tuyền cũng khai mới được Sở GTVT Đắk Lắk cấp bằng lái vào ngày 13/10. Tại thời điểm gây tai nạn, Tuyền cầm lái chở trên xe 3 người bạn, khi về khu vực chợ vì tránh một xe máy phía trước, Tuyền đạp phanh nhưng lại nhầm sang chân ga khiến xe lao vụt đi, đâm điên loạn.  

Hậu quả, bà Phạm Thị Len (65 tuổi, quê ở Nam Định vào thăm cháu ở thị trấn Ea Đrăng) và cháu Quách Thị Bảo Trân (hơn 3 tháng tuổi, ở thị trấn Ea Đrăng) tử vong tại chỗ, 8 người khác bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Trùng Dương