- Thi thể được phát hiện vào trưa 31/10, khi ông Nguyễn Ngọc Thi (40 tuổi) đang cùng gia đình bủa lưới bắt cá tại khu vực sông Sài Gòn đoạn ngang qua P. 13 (Q. Bình Thạnh, TP.HCM).

Trong lúc đang làm việc, mọi người trên ghe phát hiện một vật lạ lẫn trong đám lục bình.

Dùng xuồng nhỏ chèo đến xem, ông Thi bất ngờ khi thấy vật lạ là xác một bé gái khoảng 3 tuổi mặc bộ đồ thun với quần trắng, áo xanh.

Thi thể đang trong giai đoạn phân hủy nên bốc mùi hôi thối. 

{keywords}
Nhân viên công ty dịch vụ công ích gom xác bé gái về nhà xác

Ông Thi dùng dây cột kéo xác bé gái vào bờ và thông báo cho chính quyền địa phương. Công an phường 13 đến hiện trường lập biên bản và chuyển thi thể cháu bé về nhà xác.

Cùng ngày, tại TP Pleiku (Gia Lai), khi đi tập thể dục sáng, người dân bàng hoàng phát hiện xác một nam thanh niên trong tư thế treo cổ trên cây ổi nên báo cơ quan chức năng.

Xác nam thanh niên được phát hiện vào khoảng 6 giờ sáng, ngày 31/10, tại trên cây ổi trước số nhà 256, đường Lê Đại Hành (phường Yên Thế).

Một số nhân chứng sống tại phường Yên Thế cho biết, nạn nhân tên là Lộc (khoảng 30 tuổi, là quân nhân) trú tại đường Trường Sơn (phường Yên Thế).

{keywords}
Hiện trường vụ việc

Nạn nhân Lộc mới cưới vợ và mới chuyển đến thuê nhà số 258 Lê Đại Hành (sát nhà 256) để ở.

Theo các nhân chứng, nạn nhân Lộc là người hiền lành và chưa xảy ra mâu thuẫn với ai.

Ngay khi nhận tin báo, cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đã nhanh chóng có mặt tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi để điều tra làm rõ nguyên chân cái chết của nạn nhân.

Trần Chánh Nghĩa - Trùng Dương