- Ra đời trong hoàn cảnh vô cùng khắc nghiệt, không có hơi ấm của mẹ cha và mất đi một phần cơ thể vĩnh viễn nhưng bù lại, cả cộng đồng luôn dõi theo bé và cầu chúc những điều tốt đẹp nhất.

Nín thở dõi theo

Câu chuyện bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ trong vụ tai nạn tại An Giang vào sáng 25/10 đã khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Bi kịch ập đến với gia đình anh Nguyễn Văn Nam (32 tuổi, ngụ tại TP.Long Xuyên, An Giang) sau vụ va chạm với xe bồn trộn bê tông.

Cú va chạm mạnh khiến vợ anh, chị Nguyễn Thị Kim Ngọc (27 tuổi), tử vong tại chỗ. Cháu bé trong bụng mẹ bắn ra ngoài, văng xa 8m, đứt lìa chân phải. Bản thân anh Nam cũng bị xe cán đứt lìa 1/3 chân phải.

Kể từ sau vụ tai nạn, anh Nam cũng chưa từng một lần được chạm vào con do mỗi cha con một bệnh viện. Trên giường bệnh, anh Nam đặt tên con là Nguyễn Gia H.

Trải qua những giây phút nghẹt thở trong bệnh viện, hành trình tìm lại sự sống của bé H. được cả cộng đồng quan tâm và dõi theo.

{keywords}
Bé H. sống sót kỳ diệu và đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM

Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm không giấu được nước mắt khi chia sẻ trên VietNamNet: "Suốt 5 ngày qua, ngày nào tôi cũng cập nhật tin tức thường xuyên để theo dõi tình hình sức khỏe của bé, mỗi lần nhìn thấy em tôi không thể ngăn được dòng nước mắt, hình ảnh em bé tội nghiệp ám ảnh tôi cả trong từng bữa ăn, giấc ngủ, tôi đau đớn như chính người thân của mình bị nạn vậy".

Xót xa trước hoàn cảnh của bé, chị Nguyễn Ái Nhi đã phải thốt lên: "Thật kinh khủng, tội nghiệp cho một gia đình, người mẹ chưa kịp nhìn mặt con, đứa bé mới lọt ra khỏi bụng mẹ đã đứt lìa một chân, người chồng thì chứng kiến vợ mình chết trước mặt và đứa con bị văng ra. Còn nỗi đau nào kinh khủng hơn không?".

""Là đàn ông nhưng khi đọc những thông tin về gia đình bé H. tự dưng nước mắt tôi cứ chảy. Thật đau lòng. Cuộc đời này thật nhiều bất công", anh Đặng Công Thành viết.

"Đọc mà đau nhói lòng. Tội nghiệp gia đình anh quá! Cố gắng lên anh nhé, cố gắng vượt qua nỗi đau này để còn lo cho 2 đứa con bé bỏng tội nghiệp. Nhìn hình ảnh bé nhỏ xíu nằm trong phòng bệnh mà tôi không thể ngăn mình khóc", chị Hồng Hạnh chia sẻ.

Rất rất nhiều những lời thật tâm khác được gửi gắm đến gia đình bé H. Tất cả đều xót xa, thương cảm. Tai họa ập xuống giữa lúc gia đình tưởng như sắp được hưởng phút giây trọn vẹn nhất.

Thương cảm với hoàn cảnh của gia đình bé H., cộng đồng đã kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ.

Số tiền có thể không lớn nhưng chan chứa chân tình với hy vọng có thể giúp đỡ 3 cha con có được cuộc sống trọn vẹn hơn, có thêm nghị lực để vượt qua những cơn đau thể xác, sống mạnh mẽ và trở thành những người có ích sau này.

Niềm tin vào y đức

Để giành giật sự sống cho cháu bé, tập thể y bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã phải dồn toàn lực.

Từng nhân viên không ai bảo ai, không cần giao trách nhiệm vẫn tự biết mình phải làm như những gì như lời BS Tâm, trưởng Khoa Hồi sức sơ sinh nói: "Dù không còn mẹ nữa nhưng cháu bé đang được chăm sóc trong vòng tay của rất nhiều bà mẹ…”

Và bé đã sống sót mạnh mẽ, diệu kỳ.

Nín thở dõi theo từng biến chuyển của bé H., rất đông độc giả cho biết họ vô cùng xúc động với những gì đội ngũ y bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 1 đã làm cho bé.

"Có thể nói quá kỳ diệu. Thấy bé tiến triển mà mừng rơi nước mắt. Cảm ơn tấm lòng các bác sĩ và nhân viên nơi đây. Cầu chúc cho cháu sớm hồi phục", bạn đọc Tiêu Thanh Bình gửi gắm.

Qua câu chuyện của bé H., độc giả Phan Nga tin tưởng: "Ai bảo xã hội bây giờ là vô cảm? Y bác sỹ là thiếu lương y? Rất mong vào ngày thầy thuốc Việt Nam gần đây, mọi người được nhìn thấy cảnh bố con anh khỏe mạnh (đi chân giả), ôm hoa đến bệnh viện tặng các y bác sỹ".

"Trông bé yêu lắm dù mất một chân. Thật là niềm hạnh phúc vô bờ từ lòng nhân hậu và trách nhiệm của toàn thể y bác sỹ bệnh viện. Họ xứng đáng là những người thầy thuốc hết lòng vì bệnh nhân. Ban lãnh đạo bệnh viện và Sở y tế địa phương nên có khen thưởng kịp thời cho những y bác sỹ này", bạn đọc Đặng Thị Thu Hiếu đề xuất.

Đ.Tâm 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Văn Nam (bố bé H., ấp An Bình,  xã Hội An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang). ĐT: 0937507571 (số ĐT anh Tâm, em rể anh Nam)

2. Qua báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ gia đình anh Nguyễn Văn Nam, huyện Chợ Mới, An Giang)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn