- Ngày 2/11, công an Q.8, TP.HCM đã vào cuộc điều tra vụ chiếm đoạt tài sản giá trị lớn có nhiều bất thường, xảy ra sáng cùng ngày tại căn nhà ở đường số 9, P.14, Q.8.

Gia đình bà P.T.K.H (SN 1958, ngụ địa chỉ nói trên, là cán bộ công an hưu trí) khai báo, khoảng 7h sáng 2/11 bà rời nhà đi công việc. Lúc này trong nhà có con dâu là chị N.T.T.T (SN 1988) đang chăm sóc đứa con sơ sinh…

{keywords}
Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường 1 vụ trộm gần đây. Ảnh minh họa

Theo chị T trình báo, khoảng 9h có 1 phụ nữ đi vào nhà và nói với chị "mẹ chồng chị hẹn tôi tới mà sao đi ra ngoài không nói với tôi 1 tiếng". Nhanh gọn, người phụ nữ trên móc ĐTDĐ bấm số và đưa cho chị nói chuyện với mẹ chồng, tức bà H.

Chị T khai báo thêm, vừa cầm ĐTDĐ thì chị nghe bên kia nói "lát mẹ về". Chị T khẳng định, ngay sau đó mình mê man không biết gì nữa.

Khoảng 11h trưa 2/11 bà H về, thấy nhà khoá cửa ngoài nên dùng chìa khoá của bà mở cửa. Tại phòng khách, bà H phát hiện con dâu nằm mê man, bên cạnh là đứa con của chị này.

Bà H kiểm tra phòng của mình thì tá hỏa phát hiện các dấu vết lạ, tủ chứa tiền, vàng bị lục tung và các phòng khác trong nhà cũng có dấu hiệu đột nhập. Bà H trình báo số tài sản bị mất trộm ước khoảng 500 triệu đồng.

Khi nhận tin báo, cơ quan công an đã có mặt để ghi nhận hiện trường, lấy lời khai của bà H và con dâu của bà này.

Đến nay, chị T vẫn khai báo việc mình bị người phụ nữ trên gây mê thần tốc. Chị này khai, không hề ăn thức ăn hay uống nước do người phụ nữ đưa mà chỉ tiếp nhận ĐTDĐ và nghe trong vài giây, từ đó không biết gì nữa...…

Bà H cũng cho biết, bà không nhận được cuộc điện thoại nào của người lạ hay trao đổi với con dâu qua ĐTDĐ kể từ khi rời nhà và trở về trong sáng 2/11.

Hiện công an Q.8 đang điều tra vụ việc này.

Anh Sinh