- Chỉ trong thời gian ngắn, gần 200 xe ‘Hổ vồ’ quá khổ ở Nghệ An đã được cắt gọt về hiện trạng ban đầu. Các doanh nghiệp trên địa bàn tự giác ký cam kết không để phương tiện chở quá tải trọng.

Sáng 3/11, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Tổng cục đường bộ thực hiện Lễ ký cam kết ‘không xếp hàng lên phương tiện quá tải trọng cho phép’. Hàng chục doanh nghiệp có xe ‘Hổ vồ’ đã tự giác ký cam kết này.

{keywords}
Các doanh nghiệp có xe ‘Hổ vồ’ tực giác ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện quá tải trọng cho phép, trước sự chứng kiến của lãnh đạo địa phương và Tổng cục đường bộ.

Theo thông tin từ Sở GTVT Nghệ An, địa phương này có hơn 1.000 xe tải, trong đó có 200 xe ‘Hổ vồ’ vốn là hung thần trên 5 tuyến quốc lộ huyết mạch chạy qua địa bàn và nhiều tỉnh lộ.

Để siết chặt việc quản lý tải trọng xe, tỉnh Nghệ An đã duy trì 2 trạm cân lưu động (trên QL1A và QL48), yêu cầu hạ tải, cắt gọt tại chỗ những xe quá khổ quá tải. Chỉ trong thời gian ngắn, gần như 100% xe ‘Hổ vồ’ quá khổ đã bị cắt gọt về hiện trạng ban đầu.

{keywords}
Hàng trăm xe ‘Hổ vồ’ tự ý nâng thùng ở Nghệ An đã bị cắt gọt về nguyên hiện trạng ban đầu.

Trao đổi với VietNamNet, ông Phan Huy Chương, Phó chánh thanh tra Sở GTVT cho biết, tính đến tháng 11, có 193/200 xe ‘Hổ vồ’ đã được các doanh nghiệp tự giác cắt gọt.

7 xe ‘Hổ vồ’ còn lại buộc cam kết chỉ lưu thông trong khu mỏ (xi măng Hoàng Mai) và chở cỏ trong trang trại (tập đoàn T.H).

Điều quan trọng là các đơn vị đã tự giác cắt gọt và ký cam kết không chở quá tải trọng. Có thể nói Nghệ An là tỉnh đầu tiên thực hiện đồng loạt việc cắt gọt xe ‘Hổ vồ’ chở quá tải trọng theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT”, ông Chương cho biết.

Theo thông tin từ Tổng cục đường bộ, trong tháng 11, đơn vị sẽ phối hợp với lãnh đạo 16 tỉnh, thành thực hiện ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện quá trọng tải cho phép.

Cao Thái