- Đợt không khí lạnh yếu tràn xuống khiến nền nhiệt tại miền Bắc đồng loạt giảm thêm 2 độ C, kèm mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, hôm nay (6/11), một đợt không khí lạnh tăng cường đã tác động hầu khắp các tỉnh miền Bắc. Do cường độ yếu, các tỉnh miền Trung không chịu tác động của đợt lạnh này.

Trong ngày 6/11, nhiệt độ cao nhất tại thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc giữ ở mức 21-24 độ C, thấp hơn 2 độ so với mức 23-26 độ trong ngày hôm qua. Nhiệt độ thấp nhất giảm về ngưỡng 17-20 độ C, vùng núi có nơi 14-16 độ, trời rét.

{keywords}
Sáng sớm nay, một số nơi tại thủ đô Hà Nội đã có mưa vừa, mưa to khiến cảm giác lạnh càng thêm rõ rệt. Ảnh minh họa

Dự báo đến rạng sáng ngày 8/11 trở đi, một đợt không khí lạnh mới có cường độ mạnh hơn sẽ tràn xuống miền Bắc nước ta và lệch về phía Đông.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ đêm qua đến sáng sớm nay, ở các tỉnh miền Bắc đã có mưa diện rộng, tạo cảm giác lạnh khá rõ dù nhiệt độ không giảm nhiều.

Đến chiều nay, dự báo mưa sẽ tăng cả về diện và lượng trên toàn miền Bắc do chịu tác động của rãnh thấp từ phía Tây di chuyển sang.

Riêng khu vực phía Tây Bắc Bộ, các tỉnh vùng núi và trung du phía Đông Bắc Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, tập trung chủ yếu vào ngày và đêm 6- 7/11.

Theo dự báo, đợt mưa lần này có thể gây ra một đợt lũ bất thường với biên độ lũ ở thượng lưu từ 2-3m, ở hạ lưu từ 1-2m trên các sông, suối nhỏ ở các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang.

M.Anh