- Việc khu du lịch Đại Nam “xả cửa” vào cổng, miễn phí vé khu biển, khu vườn thú và một số trò chơi (chỉ trừ các trò chơi có đối tác liên doanh thì giảm 50%) trong một tuần; thông tin này là cơ hội cho nhiều người kéo về tham quan trước giờ đóng cửa.  

Các nhân viên làm việc những ngày cuối cùng tại KDL Đại Nam cho biết, lượng khách đổ về trong 2 ngày qua tăng đột biến. 

{keywords}
Du khách lũ lượt về khu du lịch Đại Nam

Chỉ tính riêng trong buổi sáng 7/11, du khách đã tăng lên khoảng 3 ngàn người mặc dù đây chỉ là ngày trong tuần. Khu du lịch phải tăng cường thêm nhiều bãi giữ xe máy, trong khi các tuyến xe buýt tới đây luôn trong tình trạng quá tải.

Trước đây giá vé vào cổng, vé tại các khu biển, vườn thú cũng tới 80.000 - 100.000 đồng/người mỗi khu, còn vé các trò chơi cũng từ 20.000 - 50.000 đồng/người, cá biệt có trò đua xe F1 giá 80.000đồng/xe, bắn súng sơn tới 115.000đồng/lần chơi. 

Nếu chơi trọn gói cũng phải trên 500 nghìn đồng, đây là số tiền lớn đối với công nhân và sinh viên. Vì vậy những ngày miễn phí ngắn ngủi này là cơ hội để họ tận hưởng những trò chơi ở đây.

{keywords}
Thông báo tạm ngưng hoạt động vào ngày 19/11
{keywords}
Xả cửa cho du khách vào tham quan.

Tại một số khu vực được miễn vé như khu biển nhân tạo, vườn thú, các trò chơi chật kín người xếp hàng; nhiều người phải chờ hàng giờ mới có thể vào bên trong.

Có khá nhiều du khách không quan tâm đến việc giảm giá, miễn phí các dịch vụ mà tranh thủ đi Đại Nam một lần cho biết trước khi khu này đóng cửa.

Bà Hoàng Mẫn dẫn một đoàn khách từ Bình Phước đi tham quan cho hay: “Không biết khu du lịch này bao giờ mới hoạt động trở lại, cũng có thể là không. Vậy nên anh em bạn bè tụ tập nhau lại để tham quan một lần cho biết. Đây là khu du lịch được đầu tư với quy mô lớn nếu sau này không còn mở cửa nữa thì cũng thấy tiếc khi chưa được đến.”

{keywords}

{keywords}
Lượng khách tới tăng đột biến, bất chấp cái nắng nóng 35 độ vào buổi trưa.

Trái ngược với sự hồ hởi của du khách, nhiều đơn vị liên kết khai thác dịch vụ ở đây lại tỏ ra lo lắng. Việc dừng hoạt động của khu du lịch Đại Nam không đơn giản vì còn liên quan tới hàng chục đối tác của khu du lịch, là những người cung cấp các dịch vụ như trò chơi, các quán giải khát, ăn uống... hơn hết là hàng trăm nhân viên tại khu du lịch này cũng đứng trước nguy cơ mất việc.

Theo các nhà cung cấp dịch vụ tại khu vực bị đóng cửa, mặc dù chủ đầu tư khu du lịch hứa miễn giảm tiền thuê mặt bằng cho họ nhưng họ vẫn bị mất doanh thu. Ngoài ra, lao động của các nhà cung cấp dịch vụ này chủ yếu là lao động thời vụ nên nếu cho họ nghỉ việc gần hai tháng thì họ sẽ nghỉ luôn, khi các dịch vụ hoạt động trở lại sẽ khó kiếm đủ lao động trong một thời gian ngắn...

{keywords}

{keywords}
Bên ngoài khu du lịch Đại Nam, dòng người vẫn không ngừng đổ về.

{keywords}
Quá tải tại điểm gửi xe 2 bánh

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Chen chân vãn cảnh, chơi trò chơi miễn phí

{keywords}
Dịch vụ mùa nóng đắt hàng. 

Du khách có thêm 10 ngày vui chơi  

Ngày 7/11, Công ty cổ phần Đại Nam ra thông báo dời tạm đóng cửa tới hết ngày 19/11, thay vì tới hết ngày 9/11 như thông báo trước đây.

Theo đại diện công ty những ngày qua, do nghe thông tin khu du lịch miễn vé vào cổng và sẽ đóng cửa vào ngày 9/11, nên rất đông du khách đã tới tham quan. Do vậy, HĐQT công ty quyết định kéo dài thêm thời gian phục vụ thêm 10 ngày...

Việt Dũng