Trong lúc vẫn còn ngái ngủ, ông Đặng Văn Hạnh (55 tuổi) bị người cháu là Đặng Văn Đạt (26 tuổi) điên cuồng trút "trận mưa" dao vào người khiến ông tử vong. Sau khi gây án xong, Đạt về nhà với nhiều vết máu trên cơ thể và tự nhận mình vừa giết người. Tuy nhiên, cả gia đình không ai tin bởi hắn bị chất độc da cam từ nhỏ, thần kinh không ổn định.

Án mạng lúc mờ sáng

Vào khoảng 7h30 ngày 7/11, vẫn như thường ngày bà Nguyễn Thị Nhung (51 tuổi, trú tại thôn Nhuệ Hổ, xã Kim Sơn, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) ra đưa đồ ăn sáng cho chồng là ông Đặng Văn Hạnh ở căn chòi của gia đình ở giữa cánh đồng hoang vu tại thôn Nhuệ Hổ.

Khi bà Nhung đến gần căn chòi thì phát hiện chồng nằm úp dưới ruộng trên cơ thể có nhiều vết chém. Hốt hoảng bà Nhung liền hô hoán, khi bà con hàng xóm chạy sang thì thấy ông đã tử vong.

{keywords}
Hiện trường vụ án mạng.

Sự việc nhanh chóng được trình báo lên công an xã Kim Sơn, Công an huyện Đông Triều. Sau khi khám nghiệm hiện trường, tiến hành lấy lời khai, cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối với Đặng Văn Đạt (26 tuổi) trú tại thôn Nhuệ Hổ, xã Kim Sơn, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh để phục vụ công tác điều tra. Tại cơ quan công an, Đạt đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sau khi gây án xong, khoảng 4h30 cùng ngày, Đạt lóc cóc đi xe đạp về nhà khi trên người vẫn có nhiều vết máu và hắn tự nhận mình vừa giết người.

“Khi Đạt đang loay hoay giặt áo ở dưới nhà, tôi liền chạy xuống xem thì thấy trên mặt có nhiều vết máu. Tôi không ngờ Đạt lại giết người. Cứ nghĩ Đạt xô xát mẻ đầu sứt chán với ai đó trong làng. Sau đó tôi đem cơm cho Đạt ăn và bảo uống 2 viên thuốc “thần kinh”. Khi công an đến để đưa đi Đạt vẫn còn chưa tỉnh...”, bà Nguyễn Thị Hải (SN 1956), mẹ của Đạt cho biết.

Thời điểm xảy ra vụ án vào lúc rạng sáng, người dân xung quanh nhìn thấy có ánh đèn pin lấp loáng ở căn chòi của gia đình ông Hạnh, một lúc sau người dân nghe thấy tiếng lục đục ở đó. Nhưng ở giữa cánh đồng hoang vắng có 3, 4 hộ dân sống, và khoảng cách giữa các gia đình khá xa nên người dân cũng không ai rõ.

Đối tượng Đặng Văn Đạt.

Qua điều tra ban đầu, tại hiện trường có rất ít máu bởi tối hôm đó trời mưa. Thi thể nạn nhân nằm ở dưới ruộng cách căn chòi của gia đình khoảng 7m. Nạn nhân bị chém 8 nhát ở mặt, chân và tay dẫn đến tử vong, hung khí là con dao dài khoảng 20 cm thu giữ được tại gần hiện trường.

Hung thủ bị ảnh hưởng chất độc da cam?

Theo lời người nhà nạn nhân cho biết, giữa ông Hạnh và Đạt không xảy ra xích mích. Trước đó, ông Hạnh vẫn bảo Đạt đi ra chỗ căn chòi để bắt rươi về ăn. Còn nguyên nhân dẫn đến xảy ra sự việc trên gia đình cũng không rõ. Đạt là người cháu trong nhà nên gia đình chỉ trông chờ vào pháp luật xử đúng người đúng tội.

Được biết, Đặng Văn Đạt là con của ông Đặng Văn Lục ở thôn Nhuệ Hổ - bị chất độc dam cam. Là con út trong gia đình có 6 người con. Tuy nhiên, Đạt cùng với người chị gái bị bệnh tật từ thuở nhỏ do ảnh hưởng từ người bố.

Năm 3 tuổi, Đạt bắt đầu có biến chứng bị co giật nhiều. Lúc đó gia đình hoàn cảnh nên Đạt không được chữa trị kịp thời, không được đi học. Khi lớn lên Đạt bị tâm thần. Gia đình mang đi khám, điều trị tại Bệnh viện tâm thần Quảng Ninh được một thời gian. Khi thấy bệnh tình của Đạt thuyên giảm, gia đình cho về nhà uống thuốc. Hiện tại, Đạt được hưởng chế độ chất độc da cam.

Cách đây khoảng 2 tháng, Đạt đã dùng dao đâm đứa trẻ hàng xóm thủng bụng. Nhưng gia đình cháu bé biết cảnh ngộ của Đạt nên giải quyết bằng chuyện tình cảm. Nhiều lần bố mẹ, hàng xóm đều bị Đạt cầm dao đuổi chém nhưng bất thành. Bức xúc người dân phản ánh đến chính quyền, khi nhận được thông báo Công an xã cũng đã nhiều lần đến nhà nhắc nhở.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Nụ, Trưởng thôn Nhuệ Hổ cho biết: Gia đình ông Đặng Văn Lục có 3 người được hưởng chế độ chất độc da cam. Đạt bị bệnh tật vì chất độc da cam. Đạt thường hay đi lang thang ngoài đường trên tay lúc nào cũng cầm chiếc điếu cày. Người dân rất lo lắng khi gặp đối tượng này.

(Theo Pháp luật VN)