- Đang cùng nhóm ngư dân thả câu ở vùng biển giáp ranh Quảng Nam - Quảng Ngãi bằng thúng chai thì bất ngờ thúng lật khiến ngư dân Trịnh Phong văng xuống biển. Anh Phong đã bơi hơn 9 giờ liền và bị sóng đánh trôi dạt vào bờ may mắn sống sót.

Chiều nay (10/11), UBND xã Tam Hải, huyện Núi Thành, Quảng Nam cho biết, ngư dân Trịnh Phong (40 tuổi, trú thôn 2 xã Tam Hải) đã bình phục sức khỏe.

Anh Phong cho biết vào khoảng 8h30' sáng qua (9/11), anh cùng 4 ngư dân đang thả câu cách bờ khoảng 2 hải lý, mỗi người chèo một thúng chai. Khi đang thả câu thì bất ngờ gặp gió lốc quần mạnh và sóng biển dâng cao khiến chiếc thúng bị lật úp và anh bị văng xuống biển.

Sau 2 giờ vật lộn với sóng lớn trên biển, anh Phong may mắn bám được một mảnh phao trôi dạt trên biển. Tiếp tục bám mảnh phao nhỏ, anh Phong bơi vào bờ. Đến khoảng 17h30' cùng ngày, thì sóng đánh dạt anh vào đến bờ biển xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Đến 23h, anh Phong tỉnh lại và đi về nhà trong sự vui mừng của người thân vì cứ nghĩ anh đã bị mất tích trên biển. Đây là lần thoát chết hi hữu sau hơn 20 năm bám biển đi câu mực ngoài biển khơi.

Vũ Trung