- "Tôi nhìn thấy một vẻ đẹp tinh thần trong hình hài sần sùi từ đầu tới chân kia và tôi thấy một 'chiến binh tí hon' nhưng vô cùng can trường"...

“Hai ngọn lửa đều bùng cao mấy mét, một bên là can xăng do bố cháu ném xuống, một bên là Linh. Lúc đầu em không nhìn được đâu là cháu” - Lê Văn Đông, sinh năm 1984, cậu của cháu Vũ Quốc Linh nhớ lại sự việc hơn ba năm trước khi Linh bị bố đẻ là Vũ Văn Quang đốt để trả thù ý định ly dị của vợ.

Tên Quang đã mua can xăng, mặc áo phao cho con, rồi đốt con trước mặt gia đình vợ.

Đông đã nhanh tay quơ lấy cháu chạy xuống ao, hai tay anh bị bỏng. Ngọn lửa được dập tắt thì cả người cháu bé đen thui.

Bác sỹ khuyên có lẽ nên để cháu ra đi, nếu giữ lại thì cháu cũng chỉ sống thực vật nhưng bác cháu, chị Lê Thị Hạnh đã nhất quyết phải cố hết sức để cứu cháu, dù có sống thực vật cũng chấp nhận.

Mấy tháng đầu, Linh không thể nhắm mắt, không thể há mồm to được vì vết bỏng quá sâu. Vì bỏng 86,16 % nên sự bài tiết của da hạn chế, đặc biệt về mùa hè khiến Linh khó chịu, rất khó ngủ.

Khi Linh mới được đi học mẫu giáo, các bạn khóc thét khi nhìn thấy dung mạo của cháu. Linh về nhà tủi thân, mẹ cháu luôn phải động viên là 'con vẫn đẹp trai mà, còn đừng buồn'. Cu cậu rất thích được khen đẹp trai.

Giờ, Linh đã học lớp một. Các bạn trong lớp dần cũng quen với hình hài của cậu. Linh học rất giỏi, toàn điểm chín, mười.

Trong bữa tối, Linh kêu mệt nhưng nhất định phải làm xong bài tập mới đi ngủ. Nhìn cu cậu với cái đầu trọc lốc, trừ một mảng tóc dài còn lại đang cặm cụi bên ngọn đèn, lòng tôi trào cảm xúc.

Tôi nhìn thấy một vẻ đẹp tinh thần trong hình hài sần sùi từ đầu tới chân kia và tôi thấy một 'chiến binh tí hon' nhưng vô cùng can trường.

Tôi mong được nhìn thấy sự thành công của Linh trong cuộc sống, đấy sẽ là sự thành công của một tinh thần mạnh mẽ, bất chấp thử thách khốc liệt.

Con đường phía trước sẽ là một chặng đường gian truân về thể xác và tâm lý, nhưng tôi tin rằng Linh sẽ vượt lên trên tất cả, cuộc đời cậu sẽ là một bài ca về sức mạnh tinh thần của con người.

Cảm ơn chiến binh nhỏ bé, con đã cho nhiều người hiểu là phải sống mạnh mẽ hơn nữa, làm được nhiều điều tốt hơn nữa và nhận ra rằng hầu hết chúng ta có số phận may mắn hơn con, nhưng đã lãng phí quá nhiều thời gian và sức lực vì những điều phù phiếm. 

{keywords}
Linh khi chưa bị bố đốt
{keywords}
Chị Hà chăm sóc cho Linh
{keywords}
"Tôi nhìn thấy một vẻ đẹp tinh thần trong hình hài sần sùi từ đầu tới chân kia và tôi thấy một 'chiến binh tí hon' nhưng vô cùng can trường".
{keywords}
Trong bữa tối, Linh kêu mệt nhưng nhất định phải làm xong bài tập mới đi ngủ.
{keywords}
Linh đã học lớp 1
{keywords}
Linh học rất giỏi, toàn điểm chín, mười.
{keywords}
Linh học rất giỏi, toàn điểm chín, mười.
{keywords}
Các bạn trong lớp dần cũng quen với hình hài của Linh

Sau biến cố lớn này, mẹ con cháu Linh đang gặp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống và rất cần đến những tấm lòng hảo tâm xa gần.

Bạn đọc có thể ủng hộ cháu Linh qua tài khoản của mẹ cháu: Chị Lê Thị Hà, tài khoản Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam, chi nhánh Thanh Hoá - 50110000316203

Đoàn Bảo Châu