- Sáng 11/11, tin từ CA TP. Huế (TT-Huế) cho biết, đơn vị này đang phối hợp với CA tỉnh tiến hành điều tra, xác minh vụ kẻ trộm đột nhập vào trụ sở Thành ủy Huế (số 27, phố Trần Cao Vân, TP Huế) và lấy đi một số tiền lớn.

Thông tin ban đầu được một số tờ báo đưa, đêm ngày 7/11, rạng sáng 8/11, kẻ trộm đã đột nhập vào một số phòng ban của Thành ủy Thành phố Huế và lấy đi số tiền lớn.

Đến sáng cùng ngày, khi nhân viên kế toán đến làm việc đã phát hiện vụ việc nên nhanh chóng trình báo lãnh đạo cũng như cơ quan chức năng.

{keywords}

 Trụ sở Thành ủy Huế, nơi xảy ra vụ trộm

Nhận được tin báo, lãnh đạo CA TP Huế đã cử cán bộ nghiệp vụ đến phong tỏa hiện trường, ghi nhận hiện trạng và điều tra.

Một số báo trích nguồn tin riêng, cho rằng “trên thực tế số tiền bị “đạo chích” lấy mất cao gấp nhiều lần, lên tới gần 1 tỷ đồng”, không phải mất 10 triệu đồng.

Trao đổi với PV, một cán bộ Đội CSĐT TP & TTXH (CA TP Huế) cho biết: Hiện tại, vụ việc đang được CA TP phối hợp với phòng hình sự của CA tỉnh vào cuộc truy xét.

Cũng qua điều tra, cơ quan chức năng xác định đối tượng đã đột nhập theo đường cửa sổ vào 4 phòng ban và lấy đi số tiền gần 11 triệu đồng của các cá nhân.

"Một số nguồn tin cho rằng đối tượng phá két và lấy đi số tiền gần 1 tỷ đồng là hoàn toàn không có cơ sở” - cán bộ này cho biết.

Ông Lê Ngọc Hai – Chủ nhiệm UBKT Thành ủy TP. Huế cho rằng: “Sau sự việc xảy ra, một số tờ báo đăng thông tin cho rằng trộm đột nhập trụ sở Thành ủy lấy đi số tiền gần 1 tỷ đồng là thông được xác nhận. Số tiền bị mất cắp là tiền cá nhân của một số cán bộ phòng ban và chưa đến 11 triệu đồng.

Việc thông tin sai sự thật của một số tờ báo đã tạo ra những luồng dư luận trái chiều và ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan Thành ủy Huế”.

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng TP Huế và tỉnh TT- Huế vào cuộc điều tra, làm rõ.

Quang Thành