- Trong lúc đang đứng nói chuyện ở bên nhà văn hóa của phố Tân Lập trên đường Ỷ Lan (phường Đông Thọ, TP.Thanh Hóa), ông Nguyễn Bá Quế (44 tuổi, người cùng phường) đã phát hiện một chiếc điện thoại hiệu Lenovo của chị Bích, nạn nhân bị giết tại nhà riêng vào chiều ngày 6/11.

Chiều ngày 11/11, nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, chiếc điện thoại hiệu Lenovo của chị Bích được ông Quế nhặt được ở gần nhà văn hóa phố Tân Lập.

Hiện chiếc điện thoại trên đã được cơ quan công an lập biên bản thu giữ để phục vụ công tác điều tra.

Theo lời kể của ông Quế, trong lúc ông đang đứng trước nhà văn hóa để nói chuyện (cách hiện trường vụ án khoảng 300m) thì phát hiện một chiếc điện thoại.

{keywords}
Nơi tìm thấy chiếc điện thoại.

 

Tưởng của ai làm rơi, ông Quế đã nhặt về để sử dụng. Điện thoại hiệu Lenovo trên là loại hai sim, hai sóng màu vàng, đã cũ.

Khi ông nhặt chiếc điện thoại lên thì máy đã tắt nguồn, không còn sim và thẻ nhớ.

Đưa máy về tới nhà, ông Quế lắp sim vào sử dụng thì phát hiện trong máy vẫn còn lưu 95tin nhắn của chủ nhân chiếc điện thoai.

Mở ra xem nội dụng tin nhắn ông phát hiện những cuộc hội thoại trên là của gia đình chị Bích nên đã gọi điện cho người nhà nạn nhân đến nhận diện.

Theo nhận định của ông Quế, chiếc điện thoại trên rất có thể là hung thủ mới vứt nhằm phi tang.

Sở dĩ ông nói như vậy là vì mấy ngày qua trời mưa liên tục, điện thoại mà vứt ở đây lâu rồi thì sẽ bị ngấm nước và không thể dùng được.

Hơn nữa, ở nhà văn hóa này ngày nào cũng có rất nhiều trẻ em chơi, vị trí điện thoại lại rất dễ phát hiện thì sẽ không còn tồn tại cho đến bây giờ.

Cũng theo cơ quan điều tra, trước đó, ngày 9/11, trong quá trình điều tra hiện trường, Cơ quan CSĐT Công an Thanh Hóa cũng đã thu giữ được một chiếc điện thoại khác (chưa rõ nhãn hiệu) ngay gần nhà của nạn nhân.

Ngày 7/11, chiếc xe máy Honda Lead của chị Bích cũng đã được tìm thấy ở bãi gửi xe của ga Thanh Hóa.

Như VietNamNet đã đưa tin, vào khoảng 17 giờ chiều 6/11, người thân phát hiện chị Phạm Hồng Bích (44 tuổi), là Trưởng phòng Tổ chức hành chính của Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Thanh Hóa) bị sát hại tại nhà riêng.

Nạn nhân chết trong tư thế bị trói tay, miệng bị nhét giẻ, khuôn mặt biến dạng.

Sau khi gây án, hung thủ đã lấy chiếc xe máy Honda Lead, 2 điện thoại di động và 1 chiếc túi của nạn nhân rồi rời khỏi hiện trường.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.

  • Lê Anh