Điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, không gương nhưng khi bị yêu cầu dừng xe xử phạt, Việt chửi bới, lăng mạ đấm chảy máu mũi một chiến sĩ CSGT.

Ngày 11/11, Công an huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thanh Việt (43 tuổi, ngụ thôn Hưng Thịnh, xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa) về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, đối tượng này điều khiển xe máy BKS 36L1-2046 không đội mũ bảo hiểm, không gương chiếu hậu đi trên đường. Khi đến đoạn ngã tư Hoàng Lộc, tổ CSGT công an huyện Hoằng Hóa phát hiện nên ra hiệu lệnh dừng xe, kiểm tra hành chính.

Tuy nhiên, đối tượng này không những không xuất trình giấy tờ mà quay ra chửi bới, lăng mạ các CSGT, sau đó bất ngờ xông vào đấm thẳng mặt chiến sĩ Tô Lê Trung, khiến anh Trung chảy máu mũi, ngã xuống đường.

Đối tượng Việt sau đó bị khống chế, đưa về trụ sở công an huyện.

Cũng tại Thanh Hóa, vào ngày 10/5 vừa qua xảy ra vụ việc tương tự. Thiếu tá Ngô Hồng Hải của đội CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa bị một nam thanh niên vi phạm giao thông xô đẩy, dùng gạch đập vào đầu.

Cuộc giằng co kéo dài và chỉ kết thúc khi thiếu tá Hải rút súng dọa bóp cò, nam thanh niên bỏ chạy. Đối tượng này sau đó cũng đã bị bắt giữ.

M.Đức (tổng hợp)