- Sáng nay (12/11), những mét thảm bê tông cuối cùng của đường dẫn vào hầm chui Khê Nữ (km2 +300) gói thầu số 2 thuộc dự án Nhật Tân – Nội Bài đã hoàn tất và đưa vào sử dụng theo đúng chỉ đạo của Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Thanh Vân - Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án 85 (BQLDA85, chủ đầu tư dự án) cho biết, mẻ bê tông cuối của đường gom hầm chui đã được hoàn thành lúc 5h30 sáng nay (12/11).

{keywords}
Đường dẫn hai bên hầm chui km2 +300 đã hoàn thành sáng nay 12/11.

Để hoàn thành hầm chui, lực lượng được huy động thi công chính là Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) với sự giúp sức của một vài đơn vị khác.

Ban QLDA85 và Tư vấn giám sát cũng đã thường xuyên có mặt và chỉ đạo thi công để đảm bảo chất lượng.

Ông Trần Xuân Sanh - Cục trưởng Cục QLXD&CLCTGT khẳng định, công trình hầm đường dân sinh được thi công suốt ngày đêm, từ chiều 8/11 và đến sáng 12/11 đã hoàn thành. Việc thi công hầm chui và đường gom được giám sát chặt chẽ, chỉ nghiệm thu khi chất lượng đảm bảo.

Theo ông Vân, mặc dù công trình đã hoàn thành nhưng để đảm bảo chất lượng, nếu hôm nay trời khô ráo thì trong sáng mai người dân có thể đi lại được qua hầm.

{keywords}
Đơn vị thi công đang quét rửa sau khi đổ bê tông đường dẫn vào hầm chui dân sinh.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, khi đi kiểm tra dự án Nhật Tân – Nội Bài hôm 8/11, chứng kiến cảnh hầm chui dân sinh tại km3 + 300 ngổn ngang đất đá bê tông, không có bóng người thi công; các hạng mục thi công tạm bợ không có thiết kế; giám sát lỏng lẻo gây bức xúc cho người dân ven đường, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu BQLDA85 phải khẩn trương khắc phục ngay, đồng thời huy động toàn bộ lực lượng tập trung vào dự án để giải quyết những công việc còn tồn đọng trước ngày 12/11.

Bộ trưởng Thăng đã yêu cầu Cục trưởng Cục QLXD&CLCT trực tiếp điều hành thi công dự án để sớm đưa vào sử dụng, phục vụ cho người dân đi lại. Cienco 4 cũng được giao hỗ trợ thi công dự án để sớm hoàn thành toàn dự án, đảm bảo chất lượng công trình.

Hạ tầng dân sinh tại km3 +200 (gói thầu số 2), gồm một hầm chui dài 34m, đường kết nối với đường gom dân sinh dẫn trực tiếp tới thôn Sơn Du của xã Nguyên Khê dài 196m, tổng chiều dài đường hầm là 230m, bề rộng đường hầm là 4m. Con đường bê tông 500m + 200m được nối dài qua hai bên hầm chui dân sinh.

Vũ Điệp