- Thi thể nghi là phụ nữ được phát hiện chết cháy trong chăn ở giữa đường. Một vụ khác, nam thanh niên đi xe gắn máy đến gần trụ sở công an rồi bất ngờ đổ xăng vào người, tự thiêu.

Khoảng 15h15 hôm nay (12/11), tại con hẻm giao giữa đường 160 và 102 thuộc P.Tăng Nhơn Phú A, Q.9, TP.HCM, nhiều người dân ngửi thấy mùi cháy khét tại khu vực bụi chuối nên đến kiểm tra.

Những người đến hiện trường đầu tiên đã hốt hoảng khi phát hiện trong đám cháy là một thi thể được cuốn trong tấm chăn có rỉ máu.

{keywords}

Hiện trường vụ cháy có thi thể người, nghi là phụ nữ tại Q.9, TP.HCM xảy ra chiều 12/11.

Người dân đã hô hoán cùng nhau hỗ trợ dập lửa. Khi ngọn lửa được khống chế, thi thể nằm trong tấm chăn đã bị cháy đen, khó có thể nhận dạng. Tuy nhiên, theo một số phần thân thể chưa cháy đen thì có thể nhận định đây là một phụ nữ.

Chiều cùng ngày, công an Q.9 đã phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ công an TP.HCM để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và xác minh lai lịch của nạn nhân xấu số.

Cùng ngày, công an Q.5 cũng phối hợp với công an TP.HCM để làm rõ về cái chết của một thanh niên, theo nhận định là tự thiêu, xảy ra vào rạng sáng nay trên địa bàn.

Theo nguồn tin của VietNamNet, khoảng 0h45 rạng sáng 12/11, một thanh niên đi xe gắn máy có BKS 59H1 - 410.50 dừng cách cổng chính của trụ sở công an Q.5 (số 359A đường Trần Hưng Đạo, P.10, Q.5) khoảng 50m. Bất ngờ người thanh niên này đi bộ lên vỉa hè, dùng xăng mang theo tự tưới vào người và bật lửa.

Các chiến sĩ nghĩa vụ đang làm nhiệm vụ trực cổng tại công an Q.5 đã phát hiện vụ việc vội chạy đến dùng bình chữa cháy mini dập lửa. Khi ngọn lửa được dập tắt thì người thanh niên nói trên được xác định đã tử vong.

Cơ quan công an nhận tin báo đã có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Ngoài xe gắn máy do người thanh niên đi đến, cơ quan công an còn thu giữ nhiều giấy tờ tùy thân: giấy đăng ký xe gắn máy, bằng lái xe mang tên Nguyễn Hải Tr (SN 1980, quê Quảng Bình, tạm trú ở P.13, Q.5).

Hiện cơ quan công an đang làm rõ vụ việc. Theo nhận định ban đầu thì đây là vụ tự vẫn bằng hình thức tự thiêu.

Đàm Đệ