- Lợi dụng lúc vắng người, Dương Văn Đương (Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã dùng vũ lực cưỡng ép em N. quan hệ tình dục, mặc cho nạn nhân đau đớn, van xin. Sau mỗi lần như thế, Đương thường cho em N. 50.000 đồng. Sự việc chỉ bị phát giác khi gia đình phát hiện N. có thai.

Sự thật đau lòng

Ngày 14/11, Thiếu tá Nguyễn Hoài Việt – Trưởng Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 4 tháng đối với bị can Dương Văn Đương (74 tuổi, trú tại xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà) về hành vi “giao cấu với trẻ em”. Bị hại là em Lê Thị N. (16 tuổi) - hàng xóm của ông Đương (lúc bị hãm hại, em N. mới chỉ 15 tuổi).

Thời gian qua, người dân xã bãi ngang Thạch Văn bàn bán xôn xao về việc em Lê Thị N. - con gái của vợ chồng chị Võ Thị T. và anh Lê Đăng D. bỗng nhiên mang thai hơn 5 tháng tuổi.

{keywords} 

Em N. (ngoài cùng phía bên phải) kể lại những lần bị ông Đương ép quan hệ.

Tiếp xúc với PV trong căn nhà nhỏ, có sự chứng kiến của ông Nguyễn Đình Canh, trưởng công an xã cùng bố mẹ, em N. đã kể lại việc bị ông Đương hãm hại.

N. cho biết, vào khoảng tháng 9/2013, trong một lần qua nhà ông Đương chơi, thấy cô bé ngày càng ra dáng thiếu nữ, "thú tính" nổi lên, ông Đương đã lao vào ôm chầm lấy N. để ép quan hệ. Dù cho N. khóc lóc van xin rồi dùng chân tay quẫy đạp nhưng không thể chống lại sức mạnh của ông Đương.

"Khi cháu kêu lên thì ông ta dùng tay bịt miệng cháu rồi bế cháu vào giường để làm chuyện đó. Đã có lần cháu bị đau rát và chảy máu", N. bàng hoàng nhớ lại.

Theo N., những lần sau đó, ông Đương lại dùng vũ lực để ép N. phải quan hệ. Cứ sau mỗi lần như vậy, ông Đương đều cho N. 50.000 đồng. Có lần ông ta còn mua cho N. một chiếc điện thoại di động 500.000 đồng để liên lạc.

Trong khoảng thời gian xảy ra sự việc, gia đình cũng nhận thấy N. có nhiều biểu hiện khác nhưng vì nghĩ đến tuổi trưởng thành, tâm sinh lý khác thường nên không quá để ý.

Kết quả AND lột trần "dê già"

Cuối tháng 4, khi thấy bụng đứa con gái to bất thường, gia đình cứ nghĩ N. bị bệnh nên đã đưa lên bệnh viện khám. Nhận tờ kết quả em N. mang thai tháng thứ 5, cả gia đình như chết lặng.

Ban đầu khi gia đình gặng hỏi thì N. còn giấu, nhưng sau khi được sự động viên, N. mới dám nói. Gia đình càng đau đớn khi biết "tác giả" bào thai là ông hàng xóm - Dương Văn Đương, người mà bấy lâu nay gia đình vẫn tin tưởng.

{keywords}

"Dê già" Dương Văn Đương, thủ phạm hãm hại bé gái khi mới 15 tuổi.

Để làm rõ sự việc, gia đình đã qua nói chuyện và yêu cầu ông Đương có trách nhiệm với cái thai mà em N. đang mang trong mình. Tuy nhiên, ông Đương nhất quyết không nhận giọt máu của mình.

Nén nỗi đau, cuối tháng 5, bà T. đã viết đơn tố cáo ông Dương Văn Đương về hành vi dụ dỗ, lừa phỉnh em N. quan hệ tình dục trong một thời gian dài khiến N. có thai gửi lên công an xã.

Ông Nguyễn Đình Canh, trưởng công an xã Thạch Văn cho hay, sau khi nhận đơn đã gọi em N. và ông Đương lên làm việc nhưng ông Đương không hợp tác nên đã chuyển hồ sơ lên công an huyện Thạch Hà để xử lý.

Ngày 27/5, công an huyện Thạch Hà đã triệu tập ông Dương Văn Đương lên làm việc. Tuy nhiên, qua những lần lấy lời khai tại CQĐT, ông Đương vẫn không chịu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Thời gian sau đó, em N. đã sinh hạ được một bé trai. Để xác định được cha của đứa bé, cơ quan công an đã đến lấy mẫu đi xét nghiệm ADN.

Sau nhiều ngày chờ đợi, mới đây phía cơ quan công an đã công bố kết quả xét nghiệm thì cha đứa bé đúng là ông Đương, với xác suất 99,99985%.

Từ kết quả này, đối tượng Dương Văn Đương đã không thể chối cãi. Ngày 7/11, khi VKS huyện Thạch Hà phê duyệt, CQĐT Công an huyện Thạch Hà đã khởi tố vụ án, khởi tố tạm giam bị can Dương Văn Đương về tội “giao cấu với trẻ em”.

Văn Đức