Chiếc biển vẽ người cầm chai rượu say khướt đi lảo đảo trên đường, phía dưới là nội dung “Khu vực đông bợm nhậu qua đường” để cảnh báo người tham gia giao thông.

Gần đây trên đường Võ Thị Sáu, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, vào mỗi chiều tối thường xuất hiện một số biển báo với nội dung “Khu vực đông bợm nhậu qua đường”, khiến nhiều người tham gia giao thông không khỏi bỡ ngỡ.

{keywords}

Biển báo lạ cảnh báo khu vực có đông bợm nhậu qua đường.

Theo quan sát, chiếc biển báo lạ vẽ một người ôm chai rượu say khướt đi lảo đảo trên đường, phía dưới hình vẽ là nội dung cảnh báo “Khu vực đông bợm nhậu qua đường” để cảnh báo người tham gia giao thông cẩn thận khi đi qua đây.

Đáng chú ý, chiếc biển báo được thiết kế nhìn bằng mắt thường rất giống biển báo nguy hiểm hiện hành, cụ thể như: Hình tam giác, nền vàng, viền đen. Nội dung cảnh báo in màu đen bên trong biển báo.

Theo người dân trong khu vực, sở dĩ có biển báo này là do trên tuyến đường Võ Thị Sáu tập trung hàng chục quán nhậu, hàng quán ăn uống nằm san sát nhau, rất nhiều bợm nhậu quy tụ vào mỗi tối.

Điều đáng nói, nhiều thanh niên, khách hàng sau khi uống rượu bia thường không làm chủ tốc độ, phóng nhanh vượt ẩu, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thực tế, đã có một số vụ va quệt xe trên tuyến đường này. Vì vậy để tránh nguy hiểm cho người đi đường, người dân đã đặt biển báo để người tham gia giao thông đề phòng tránh va chạm với các "ma men".

(Theo Giao thông vận tải)