- 9 thuyền viên tàu BTh 96017 TS bị sóng đánh chìm trên biển đã được  một tàu chở hàng của Đức cứu sống sau 30h trôi dạt trên biển.

Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải VN (Việt Nam MRCC) cho biết, đã nhận được tin tàu BTh 96017 TS do ông Nguyễn Xuân Châu (SN 1980, thôn Hiệp Phú, xã Tân Tiến, TX.La Gi, Bình Thuận) cùng 8 thuyền viên xuất bến LaGi ngày 3/10, đang hoạt động trên biển, đã bị đánh chìm, nhưng không xác định được vị trí.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng GTVT, Việt Nam MRCC đã phối hợp, đề nghị cơ quan tìm kiếm cứu nạn Singapore (Singapore MRCC) hỗ trợ cứu 9 thuyền viên đang gặp nạn trên biển.

Theo đề nghị của Việt Nam MRCC, Singapore MRCC đã triển khai ngay các hành động tìm kiếm, cứu nạn.

Vào lúc 18h ngày 18/11, tại vị trí 02.17,6 N; 104.55,5E (cách lãnh hải Singapore khoảng 65 dặm), tàu Mare Britannicum của Đức đang hành trình trên biển đã phát hiện 9 thuyền viên đang trôi nổi.

{keywords}
9 thuyền viên được cứu sống sau 30h trôi dạt trên biển.

Nhận được thông tin từ Singapore MRCC, Việt Nam MRCC đã liên hệ trực tiếp với tàu của Đức, đề nghị phía tàu chăm sóc y tế, cung cấp thức ăn cho các thuyền viên và đề nghị tàu này cập cảng gần nhất để bàn giao 9 thuyền viên tàu bị nạn cho cơ quan chức năng của Việt Nam tại Singapore.

Qua trao đổi trực tiếp với thuyền viên tàu bị nạn, được biết, tàu BTh 96017 TS đang hoạt động trên biển, do ảnh hưởng của gió mùa, đã bị đánh chìm vào khoảng 11h ngày 17/11.

Ngay khi tàu bị sóng đánh chìm, các thuyền viên trên tàu đã cố gắng bám vào các thùng rỗng nổi trên mặt nước với hy vọng mong manh được cứu sống.

Sau 30 tiếng trôi dạt trên biển, 9 thuyền viên được cứu trong tình trạng sức khỏe kém, không còn các giấy tờ tùy thân.

Đến 2h ngày 19/11, tàu Mare Britannicum đã cập cảng Singapore và bàn giao 9 thuyền viên tàu bị nạn cho cơ quan chức năng.

Hiện Việt Nam MRCC đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Việt Nam tại Singapore để hỗ trợ đưa 9 thuyền viên về nước an toàn.

Vũ Điệp