- Nhiều phòng làm việc tại trụ sở UBND TP. Tam Kỳ, Quảng Nam bị kẻ gian bẻ khóa đột nhập lục tung giấy tờ sổ sách, vụ việc được phát hiện vào sáng nay (19/11).

Đến 11h trưa, các phòng ban nghiệp vụ công an Quảng Nam phối hợp với công an TP. Tam Kỳ đã hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết để điều tra kẻ đột nhập.

{keywords}

Hiện trường kẻ gian bẻ khóa vào phòng làm việc của cán bộ Phòng LĐ-TB&XH lục tung giấy tờ. Nhưng máy vi tính vẫn còn nguyên. (Ảnh Xuân Nghĩa)

Tại hiện trường, móc khóa bằng sắt các Phòng Nội vụ, LĐ-TB&XH nằm trong tòa nhà trụ sở UBND TP.Tam Kỳ (tại góc ngã tư đường Hùng Vương-Trưng Nữ Vương) đã bị kẻ gian bẻ gãy. Nhiều hồ sơ, giấy tờ bị lục tung. Ngoài ra, kho lưu trữ Phòng Nội vụ cũng bị bẻ khóa và xáo trộn hồ sơ.

Theo cán bộ làm việc tại các phòng ban, vào 7h sáng nay, khi đến cơ quan làm việc thì phát hiện các phòng bị kẻ gian bẻ khóa vào phòng lục tung giấy tờ. Ngay lập tức các cán bộ tại đây điện thoại báo công an và bảo vệ tòa nhà.

{keywords}

Hệ thống móc khóa cửa phòng LĐ-TB&XH bị kẻ gian bẻ gãy. (Ảnh: Xuân Nghĩa)

Điều đáng quan tâm là kẻ gian đột nhập vào chỉ lục tung giấy tờ, hệ thống máy tính trong các phòng làm việc này vẫn còn nguyên vẹn.

Đến 11h, hiện trường đã được phong tỏa để phục vụ công tác điều tra. Hiện cơ quan điều tra đang khoanh vùng đối tượng sau khi phát hiện nhiều dấu vết của kẻ đột nhập để lại hiện trường như dấu vân tay.

Vụ việc đang được cơ quan công an Quảng Nam điều tra làm rõ.

Vũ Trung