Sau khi biết tin anh Nguyễn Văn Vượng (34 tuổi, Phố Huế, Hà Nội) đột ngột ra đi mãi mãi, nhiều bạn bè đồng nghiệp và cư dân mạng không khỏi xót xa cho chị Nguyễn Châu Loan (37 tuổi, Châu Sơn, Ba Vì) bởi câu chuyện tình cổ tích giữa đời thường giờ đã đang dở.

Câu chuyện tình cổ tích giữa đời thường nay dang dở

Tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, dù sức khỏe yếu do bị bệnh huyết áp cao và sỏi thận, nhưng chị Nguyễn Châu Loan vẫn quyết bám trụ lại Hà Nội. Sau những ngày nỗ lực và năng nổ tìm việc thì người phụ nữ 26 tuổi khi ấy bất ngờ nhận được tin dữ: bị suy thận giai đoạn cuối.

{keywords}

Thời gian đầu, chị vẫn cố gắng vừa chạy thận vừa làm việc. Nhưng vì sức khỏe khi ấy quá yếu, chị gần như bị liệt không đi được nên cuối cùng chị đành phải xin nghỉ làm. Khi bệnh tình đã ổn định và khỏe dần hơn, chị bắt đầu xin đi làm tại Trung tâm dạy nghề và đào tạo việc làm cho thanh thiếu niên khuyết tật Vì Ngày Mai để kiếm sống và có tiền điều trị bệnh.

Chính tại nơi đây, 2 năm sau ngày chị vào Trung tâm dạy nghề này làm việc, chị đã gặp anh Vượng - một chàng trai Hà Nội bảnh trai và kém chị 3 tuổi. Là đồng nghiệp của nhau, qua những cuộc chuyện trò, chị Loan dần có tình cảm với anh Vượng. Nhưng chị chỉ dám thầm thương trộm nhớ mà không bao giờ dám thổ lộ với anh.

Còn với anh Vượng, hàng ngày trò chuyện với chị, anh đã nhận ra mình yêu và thương người người phụ nữ bị bệnh hiểm nghèo này thật lòng. Cảm mến người phụ nữ đầy nghị lực hơn mình 3 tuổi ấy, anh đã tự nguyện ở bên chị suốt 7 năm qua. Thời điểm ấy, dù chưa đăng ký kết hôn nhưng không ngày nào là anh Vượng không tuần 3 buổi, đưa chị vào viện lọc máu.

{keywords}

{keywords}

Cảm mến người phụ nữ đầy nghị lực hơn mình 3 tuổi ấy, anh Vượng đã tự nguyện ở bên chị suốt 7 năm qua.


{keywords}

Đám cưới hạnh phúc trong mơ vào ngày 6-4-2014 trước sự chứng kiến đầy cảm phục và xúc động của hàng trăm người.

7 năm sát cánh bên nhau chống lại căn bệnh suy thận giai đoạn cuối ấy, vợ chồng chị đã may mắn có một đám cưới hạnh phúc trong mơ vào ngày 6/4/2014 trước sự chứng kiến đầy cảm phục và xúc động của hàng trăm người. Nhưng sau 7 tháng, cách đây khoảng 1 tuần thì tai nạn lại bất ngờ ập đến với chị: Chồng chị đã bị tai nạn và đã ra đi mãi mãi để lại người vợ bệnh tật, người mẹ già đau ốm.

Bạn bè tiếc thương chia buồn khi bất hạnh ập đến

Suốt mấy ngày nay, sau khi biết tin anh Vượng - chồng chị Nguyễn Châu Loan đột ngột ra đi sau tai nạn, trên trang FB cá nhân của người phụ nữ 37 tuổi này hàng ngày có biết bao lời chia sẻ đầy tiếc thương, đau buồn của người bạn bè, người thân.

Hầu hết mọi người đều bất ngờ và bàng hoàng trước tin ra đi của anh Vượng. Ai cũng trách số phận sao quá nghiệt ngã với cặp đôi vợ chồng chỉ mong cầu một hạnh phúc đơn giản mà cũng không được.

Hầu hết mọi người đều bất ngờ và bàng hoàng trước tin ra đi của anh Vượng. Ai cũng trách số phận sao quá nghiệt ngã với cặp đôi vợ chồng chỉ mong cầu một hạnh phúc đơn giản mà cũng không được.

Nick name Thảo Sumo viết lời chia sẻ mà không cầm được nước mắt: “Tưởng như anh sẽ đưa bạn đi đến cuối con đường. Nào ngờ anh lại ra đi trước cả bạn. Sao lại đột ngột như vậy chứ? Mình đã không còn nước mắt nữa rồi Nguyen Chau Loan ơi! Ông trời thật bất công! Sao lại lấy đi hết tất cả mọi thứ của bạn tôi! Sao không để lại cho bạn chút hạnh phúc cuối đời? Từ mai ai sẽ đồng hành trên bước đường còn lại với bạn?”.

Nick Hiền Lê cũng phải thốt lên sao ông trời lại bất công đến vậy khi cướp đi người chồng hiền hậu của cô bạn mình: “Thật tội nghiệp cho bạn Loan! sao ông trời lại bất công với bạn tôi thế này! Một chỗ dựa, một bờ vai, một niềm an ủi để đi hết quãng đường còn lại không còn nũa. Đi thăm bạn về vừa buồn vùa thương bạn. Chỉ biết kìm nén cảm xúc và nước mắt để động viên an ủi bạn để vượt qua mất mát quá lớn này. Loan ơi! Hãy nén đau thương để sống cho khỏe nhé, tó tin cậu có đủ nghị lực mà. Ở trên thiên đàng anh ấy vẫn dõi theo cậu đấy”.

{keywords}

Tất cả bạn bè hay những ai biết tới cặp đôi này đều động viên chị Loan cố gắng vượt qua nỗi đau này

Tất cả bạn bè hay những ai biết tới cặp đôi này đều động viên chị Loan cố gắng vượt qua nỗi đau này: “Số phận sao nghiệt ngã với bạn vậy. Không thể tin nổi. Xin chia buồn với bạn và gia đình. Cố lên bạn nhé”. Hoặc một bạn thân khác của chị Loan cũng chia sẻ những dòng đầy đau thương, xót xa cho bạn mình ở lại: “Anh ấy đã đi rồi! Giờ thì không ai buồn, khổ như bạn! Chỉ biết nói lời chia sẻ với bạn”/ “Khổ thân bạn tôi. Cố lên! Sao mọi nỗi bất hạnh lại giáng lên đầu bạn tôi vậy chứ! Bất công quá”!...

{keywords}

Người trong cuộc vẫn bàng hoàng với tin dữ...

Nghe tin anh Vương mất, chúng tôi đã liên lạc với chị Loan để mong gặp chị chia buồn. Chị không nghe máy được mà một người thân của chị nghe máy. Người thân của chị cho biết: Đã 1 tuần nay sau ngày chồng Loan mất, Loan vẫn chưa hết sốc. Do suy sụp tinh thần nên sức khỏe và tinh thần của Loan bị giảm sút nghiêm trọng. Hiện Loan vẫn chưa có sức để nói được nhiều và vẫn đang nằm cấp cứu tại Khoa Nội 2 - Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội.

Liên lạc với phía nhà anh Vượng thì chúng tôi cũng được biết: “Sau khi nghe tin dữ và đến cơ quan công an để làm thủ tục nhận mặt con. Khi xác minh đúng là con trai mình, mẹ anh Vượng hiện vẫn vô cùng sốc và xuống tinh thần sau cái chết của đứa con trai duy nhất của mình”.

Có thể nói, số phận quá nghiệt ngã đã bất ngờ ập đến cướp đi sinh mạng của anh Vượng - người vừa là chồng nhất mực yêu thương vừa là đôi chân của chị Loan. Anh Vượng ra đi, cũng bỏ lại chị Loan một mình với câu chuyện cổ tích giữa đời thường còn đang viết dở. Hiện, cả chị Loan và người mẹ già bệnh tật của anh đều cần nhiều sự chia sẻ về vật chất lẫn tinh thần của tất cả mọi người.

(Theo Vân Anh / MASK Online)