- Sau khi bắt cóc, sát hại con tin, Thản bỏ trốn về quê ở tỉnh Hải Dương thì bị bắt giữ.

Chiều ngày 20/11, Đại tá Lương Ngọc Lếp – Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, công an tỉnh này phối hợp với Công an tỉnh Hải Dương đã bắt khẩn cấp Vũ Đình Thản (26 tuổi, còn có tên gọi khác là Vũ Đình Thảo, quê quán xã Đồng Quan, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương), nghi phạm chính trong vụ bắt cóc, tống tiền rồi sát hại chị Nguyễn Thị Thắm (40 tuổi, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức).

{keywords}
Nội dung tin nhắn tống tiền và đe dọa từ số điện thoại lạ gửi đến máy anh Tuấn

Thông tin điều tra ban đầu, Thản có hộ khẩu thường trú tại xã Quảng Trực và có quen biết chị Thắm.  Khoảng 10 giờ sáng ngày 10/11, chị Thắm nhận được cuộc điện thoại rủ đi mua khoai lang trong xã. Đến khoảng 21 giờ tối cùng ngày, không thấy chị Thắm về nhà, người nhà đi tìm nhưng không thấy, gọi điện thoại cũng không được.

Cùng lúc này, anh Hoàng Minh Tuấn (49 tuổi, chồng nạn nhân Thắm) khi đang trên đường từ huyện Bảo Lộc (Lâm Đồng) trở về nhà ở xã Quảng Trực thì nhận được một tin nhắn từ số máy lạ với nội dung: “Vợ mày đang nằm trong tay bọn tao, nếu mày muốn vợ mày còn sống thì hãy chuẩn bị cho bọn tao 700 triệu. Nếu mày báo công an thì xác vợ mày cũng không nhận lại được, tao cho mày thời gian một ngày, tao sẽ gọi lại”.

Anh Tuấn hốt hoảng nhắn tin lại đồng ý, vội vàng chạy xe về nhà chuẩn bị tiền chuộc, đồng thời báo Công an xã Quảng Trực và Công an huyện Tuy Đức nhờ giúp đỡ.

Đến chiều 11/11, lực lượng Bộ đội Biên phòng huyện Tuy Đức trong lúc đi tuần tra đã phát hiện xác chị Thắm nằm tại một khu rừng thuộc địa phận xã Quảng Trực, cùng với chiếc xe máy của nạn nhân.

{keywords}
Hiện trường nơi phát hiện xác chị Thắm

Quá trình khám nghiệm, cơ quan điều tra ghi nhận, tất cả nữ trang trên cơ thể nạn nhân, xe máy và tiền để trong cốp xe vẫn còn nguyên vẹn. Chỉ duy nhất, chiếc điện thoại di động và cuốn sổ ghi chép thu mua nông sản hằng ngày của nạn nhân đã bị lấy mất.

Theo Đại tá Lương Ngọc Lếp, hiện cơ quan công an đang tiến hành áp giải Thản từ Hải Dương vào Đắk Nông để tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ giết người.

Bước đầu, qua đấu tranh Thản khai trong quá trình làm ăn có mâu thuẫn, nợ chị Thắm 50 triệu đồng nên đã ra tay sát hại nạn nhân để quỵt nợ.

Nguyên nhân án mạng đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trùng Dương