- Chiều 21/11, tại trụ sở CA tỉnh Hà Tĩnh đã diễn ra lễ trao thưởng thành tích đặc biệt xuất sắc cho thành viên ban chuyên án MH 1114, sau khi phá chuyên án ma túy, thu 2kg ma túy đá.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh ủy, ông Trần Nam Hồng, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương các thành viên ban chuyên án đã có thành tích đặc biệt xuất sắc khi phá chuyên án rất phức tạp này.

{keywords}

Lãnh đạo tỉnh khen thưởng thành tích xuất sắc của ban chuyên án MH 1114.

Sau khi biểu dương, lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các lực lượng, công an tỉnh, bộ đội biên phòng, hải quan, cảnh sát biển đã trao hoa và quà cho các thành viên trong ban chuyên án.

Theo báo cáo từ Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, trước diễn biến phức tạp của tội phạm ma túy trên các tuyến biên giới vào Hà Tĩnh, ban chuyên án mang bí số MH 1114 đã được xác lập, gồm các lực lượng công an, biên phòng, hải quan, cảnh sát biển. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đại tá Bùi Đình Quang, Thủ trưởng CQCSĐT, Phó GĐ CA tỉnh - Trưởng ban chuyên án.

Ban chuyên án xác định đường dây này do 2 đối tượng cầm đầu, gồm Lê Thị Huyền (SN 1988, trú tại km 8, thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) và Bùi Văn Hòa (SN 1975, trú tại xóm 4, xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An).

{keywords}

Hai đối tượng (bên phải) tại cơ quan điều tra.

Sau thời gian dài theo dõi phương thức hoạt động của các đối tượng, vào khoảng 8h30' ngày 19/11, tại khu vực ngã 3 thị xã Hồng Lĩnh (giao nhau giữa QL8A và QL1A), khi Huyền và Hòa đang chuẩn bị giao dịch "hàng" thì lực lượng chức năng ập vào bắt quả tang.

Tại hiện trường, công an thu giữ 2kg ma túy đá, 2 điện thoại di động, 3,6 triệu đồng, 1 xe ô tô mang biển kiểm soát 37C - 035.67 và nhiều giấy tờ liên quan.

Tại cơ quan điều tra, Lê Thị Huyền khai nhận, là người buôn bán tự do và thường xuyên qua lại biên giới Việt - Lào qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn, Hà Tĩnh) nên đã móc nối với Bùi Văn Hòa là TGĐ Cty TNHH kinh doanh vận tải Đức Mạnh (Nghệ An) để mua bán, vận chuyển ma túy đá.

Đáng chú ý, trong khi bắt giữ, các đối tượng chống trả rất quyết liệt để trốn thoát và phi tang vật chứng. Đối tượng Hòa đã cố thủ và dùng xe ô tô bán tải để lao vào lực lượng vây bắt.

Được biết, đối tượng chủ mưu Lê Thị Huyền là đối tượng có nhiều kinh nghiệm đối phó, quan hệ rộng và phức tạp. Thường xuyên ở Lào. Năm 2011 Huyền và chồng là Trịnh Trường Giang bị CA Lào bắt, thu 14 bánh heroin nhưng do Huyền nuôi con nhỏ nên được tại ngoại.

Còn Bùi Văn Hòa, để che dấu hoạt động phạm pháp của mình đã đội lốt kinh doanh, thành lập và làm giám đốc 02 doanh nghiệp kinh doanh vận tải và chăn nuôi quy mô lớn ở Nam Đàn, Nghệ An.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Duy Tuấn - Văn Đức