Ngày 22/11, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt đối tượng Nguyễn Thanh Thanh (21 tuổi, ngụ huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai), nghi can trong vụ bỏ mìn trong hộp quà làm chết 1 phụ nữ tại khu tập thể trường THPT Đoàn Kết hôm 20/11.

Tại cơ quan điều tra, Thanh khai có quan hệ tình cảm với chị N. nhưng do có mâu thuẫn trong quá trình tìm hiểu nên cả hai đã chia tay. 

{keywords}
Đám tang nạn nhân vụ cài mìn trong gói quà 20/11 

Một thời gian sau, Thanh biết được thầy H. giáo viên trường THPT Đoàn Kết có tình cảm với chị N., nên nổi máu ghen. Do vậy, Thanh tìm cách trả thù thầy H. bằng cách tự lên mạng tìm hiểu cách chế tạo mìn rồi mua nguyên liệu về nhà thực nghiệm.

Chế tạo mìn xong, Thanh lợi dụng ngày lễ 20/11, mang mìn để trong gói quà đến khu tập thể, kèm thiệp mừng gửi cho tình địch. 

Tuy nhiên bà Phạm Thị Lan (mẹ của 1 nhân viên y tế trong trường) sau khi đi tập thể dục về, thấy gói quà nghĩ là quà mừng 20/11 nên đem vào nhà. Khi bà Lan mở ra xem thì gói quà phát nổ khiến bà Lan tử vong tại chỗ.

Quá trình điều tra vụ án, khoanh vùng đối tượng và qua lời khai của các nhân chứng, Công an tỉnh Đồng Nai xác định hung thủ gây ra vụ án kinh hoàng trên là Thanh

Tên này bị bắt giữ khi đang lẩn trốn ở TP.HCM.

Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.  

Hùng Anh