- Sau ít ngày rét nhẹ, nhiệt độ tại miền Bắc tăng lên nhanh chóng lên mức 27-30 độ C. Trời chỉ còn rét nhẹ về đêm và sáng sớm.

Dù đã bước vào mùa đông song nhiệt độ tại miền Bắc những ngày qua vẫn giữ ở mức khá cao. Điều này khác biệt so với những năm trước.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, nắng ấm tại miền Bắc sẽ còn kéo dài từ nay đến hết cuối tháng. Sang ngày 1/12, miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh tăng cường.

{keywords}
Miền Bắc nắng ấm từ nay đến hết tháng 11. Ảnh minh họa

Nhiệt độ cao nhất tại miền Bắc trong ngày 24/11 lên mức 27-30 độ C. Trời nắng ấm, duy sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Nhiệt độ thấp nhất từ 15-18 độ C. Trời chỉ còn rét nhẹ về đêm và sáng sớm.

Tiến vào miền Trung, nhiệt độ nhích thêm từ 1-2 độ lên ngưỡng 23-31 độ. Riêng khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi; phía Bắc đêm có mưa, mưa rào rải rác.

Các tỉnh Nam Trung bộ và Nam bộ suốt cả tuần có nắng và khá nóng. Đến chiều tối có khả năng xuất hiện mưa rào và dông với lượng mưa phổ biến dưới 10mm. Nhiệt độ cao nhất tại TP.HCM  dự báo 31 - 34 độ C, nhiệt độ ban đêm ở mức 23-26 độ C.

T.Hạnh