- Ngày 25/11, bác sĩ Hồ Đức Châu - Trưởng Khoa ngoại (Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Năng, Đắk Lắk) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận, phẫu thuật cứu sống 2 nạn nhân Nông Mạc Trực (23 tuổi, trú thôn Giang Tiến) và Đinh Minh Đường (69 tuổi, trú thôn Giang Tân, cùng ngụ xã Ea Púk) do bị heo rừng tấn công, cắn nát chân.

Đang cấp cứu tại bệnh viện, nạn nhân Nông Mạc Trực bàng hoàng kể lại, khoảng 14 giờ 30 phút ngày 23/11, anh đang chăn trâu tại khu vực đồi gần rừng phòng hộ đầu nguồn Krông Năng (thuộc thôn Giang Tiến) thì bất ngờ phát hiện một con heo màu đen đi ra từ lô cà phê giáp rừng.

{keywords}
Ông Đường bàng hoàng kể lại sự việc bị heo tấn công

Ban đầu anh nghĩ là heo nhà ai bị xổng chuồng, nhưng sau đó con heo đột ngột lao tới tấn công làm anh ngã xuống. Con heo hung dữ cắn nát 2 chân anh Trực, húc tới tấp khiến anh rớt xuống ruộng lúa.

Chân bị cắn nát, đau đớn nhưng quá hoảng sợ, anh Trực nằm im mà không dám rên ra. Con heo đứng trên bờ một lúc rồi bỏ đi. Sau khi heo rừng bỏ đi khoảng 30 phút, anh Trực mới dám lết lên đường kêu cứu và được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

"“Con heo tấn công tôi là heo đực, nặng hơn 1 tạ, hai mắt đỏ ngầu, cặp răng nanh dài nhìn rất hung tợn. Vừa thấy tôi là nó lao vào tấn công như lên cơn điên. Nhờ có bờ ruộng che kín người, con heo không thấy nên không lao tới cắn nữa, nếu không tôi đã chết rồi”"anh Trực bàng hoàng nhớ lại.

{keywords}
Anh Trực đã qua cơn nguy kịch và đang được cấp cứu tại BVĐK Krông Năng

Sau khi bỏ đi, con heo lạc sang thôn Giang Tân, tiếp tục tấn công ông Đinh Minh Đường khi ông này đang hái cà phê sau vườn nhà.

"“Lúc tôi đang hái cà phê thì nghe tiếng cho sủa inh ỏi. Tôi ngừng tay đi tới xem có việc gì, bất ngờ từ trong lùm cỏ sát bờ ao một con heo rất to lao ra húc tới tấp làm tôi văng khoảng 5 m rồi đứng nhìn. Tôi bị húc rất đau, quá sợ nên nằm im, được một lúc thì con heo bỏ đi”" -– ông Đường kể lại.

Chiều 25/11, bác sỹ Hồ Đức Châu cho biết, nạn nhân Trực và Đường được đưa vào bệnh viện cấp cứu vào khoảng 18 giờ ngày 23/11. Hai nạn nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch, hai chân bị cắn nát, sốt cao, chảy máu nhiều. 

Ông Đường phải làm phẫu thuật nối gân, cơ bị đứt ở vùng đùi bên trái. Ca phẫu thuật kéo dài hơn 2 giờ, vết thương ở chân phải khâu 4 lớp với 50 mũi khâu. Anh Trực bị rách 2 vùng đùi trái và phải; bị đứt gân, cơ ở 2 đùi. Các bác sĩ phải phẫu thuật hơn 4 giờ, khâu 4 lớp với khoảng 100 mũi khâu. 

{keywords}
Con heo rừng bị người dân đánh chết (ảnh do người dân chụp lại bằng điện thoại)

Theo bác sĩ Châu, nhờ được cấp cứu, phẫu thuật kịp thời, hiện 2 nạn nhân đã qua cơn nguy kịch và đang dần hồi phục.

Được biết, sau khi tấn công anh Trực và ông Đường, con heo rừng còn tiếp tục sang các thôn khác trong xã, tấn công khiến một số người bị thương. Sau khi bị heo tấn công, người dân xã Ea Púk đã bao vây, dùng gậy gộc đánh chết con heo rừng hung dữ này.

Trùng Dương –- Đoàn Minh