- Cho rằng y, bác sĩ có thái độ bất lịch sự, cả chục người nhà của bệnh nhân đã đuổi đánh khiến Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Đắk Nông náo loạn.

Chiều ngày 25/11, công an phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) cho biết, bước đầu đã xác định được danh tính đối tượng đập phá, rượt đánh cán bộ Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Đắk Nông gây náo loạn vào tối 24/11.

Thông tin điều tra ban đầu, khoảng 21 giờ ngày 24/11, Khoa Cấp cứu lưu BVĐK Đắk Nông tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Hồ (trú phường Nghĩa Đức) bị thương do tai nạn giao thông.

{keywords}
 Điều dưỡng Hoàn bị thương sau vụ ẩu đả đang được cấp cứu tại khoa ngoại

Trong lúc các bác sĩ đang chuẩn bị đưa bệnh nhân đi chụp CT thì có khoảng 10 thanh niên là người nhà nạn nhân kéo vào khoa Cấp cứu lưu gây mất trật tự.

Tại đây, nhóm thanh niên thấy ngón tay đeo nhẫn của bệnh nhân Nguyễn Thị Hộ bị sưng tấy nên hỏi các bác sĩ xin mượn kìm để cắt chiếc nhẫn. Các bác sĩ tại đây trả lời là không có.

Nghe vậy, đối tượng Nguyễn Quốc Tuấn (trú phường Nghĩa Đức) bất ngờ nổi nóng, dùng tay đấm vỡ cửa kính, đồng thời rượt đánh các y, bác sĩ tại Khoa Cấp cứu lưu.

Do hành vi của Tuấn quá manh động, các y, bác sĩ phải bỏ chạy toán loạn, có người hoảng loạn phải nhảy qua cửa sổ thoát thân.

Khi Tuấn đấm vỡ kính cửa, điều dưỡng Nguyễn Sỹ Hoàn đứng gần đó đã bị các mảnh kính văng cắt vào mặt bị thương, hiện đang phải cấp cứu tại khoa ngoại.

Sự việc sau đó được báo lên công an phường Nghĩa Trung đến can thiệp, vãn hồi trật tự. Bước đầu, cơ quan công an xác định Tuấn là đối tượng gây rối chính. Hành vi phạm của Tuấn phạm vào tội “hủy hoại tài sản”.

Nguyên nhân của sự bức xúc trên, theo phản ánh của người nhà bệnh nhân, trong lúc hỏi mượn kìm để cắt nhẫn khỏi tay chị Hồ, có bác sĩ bệnh viện hất hàm hỏi “lấy để làm gì?” với thái độ coi thường, khiến cho người nhà bệnh nhân bức xúc, dẫn tới ẩu đả.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Trùng Dương