- Trước cái chết bất thường của sản phụ Ninh Thị Duyên (SN 1976, trú tại phường Ninh Sơn, TP Ninh Bình) hàng trăm người đã vây kín bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Ninh Bình, yêu cầu làm rõ nguyên nhân sự việc…

{keywords}

Người nhà nạn nhân bức xức trước cái chết của chị DuyênNgười nhà nạn nhân bức xức trước cái chết của chị Duyên

Chiều ngày 26/11, ông Phạm Cầm Kỳ, Giám đốc bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Ninh Bình cho biết, hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản phụ Ninh Thị Duyên.

Hiện phía bệnh viện đã bàn giao hồ sơ, bệnh án liên quan đến ca tử vong này cho cơ quan điều tra.

Theo một người thân của nạn nhân, sáng ngày 21/11, chị Ninh Thị Duyên có biểu hiện đau bụng nên gia đình đã đưa chị vào bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Ninh Bình để chờ sinh.

Sau khi nhập viện, chị Duyên được các bác sỹ ở đây khám và xác định sắp sinh con. Đến khoảng 10h cùng ngày, chị Duyên trở dạ sinh được 1 cháu trai (dưới hình thức mổ đẻ), nặng 3,5kg.

“Sau khi sinh, sức khỏe chị Duyên và cháu bé không có biểu hiện gì bất thường và nằm lại bệnh viện để các bác sỹ chăm sóc, theo dõi tiếp. Đến ngày 25/11, chị Duyên đã bình phục, đã đi lại được, thấy vậy gia đình có xin cho chị xuất viện về nhà nhưng bệnh viện không đồng ý” - người nhà nạn nhân cho biết.

Đến 9h ngày 25/11, chị Duyên được các y tá, bác sỹ ở bệnh viện truyền thuốc như mọi ngày. Tuy nhiên lần này được nửa chai thì  người chị Duyên lạnh đi và tím tái mặt mày.

{keywords}

Hàng trăm người tụ tập la ó trong khuôn viên bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Ninh Bình.

 

Thấy vậy, người nhà chạy đi gọi bác sỹ, sau đó chị Duyên được chuyển xuống phòng cấp cứu; đến 18h chị Duyên được chuyển lên bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành các biện pháp cấp cứu tăng cường nhưng chị Duyên đã tử vong.

Đến khoảng 10h 30 phút ngày 26/11, gia đình đã đưa xác chị Duyên quay lại bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Ninh Bình để yêu cầu bệnh viện làm sáng tỏ và có trách nhiệm với cái chết bất thường của sản phụ này..

Trước áp lực của hàng trăm người dân và để tránh trường hợp xấu xảy ra, lực lượng công an đã được điều động nhằm duy trì, đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại bệnh viện.

Được biết, hiện cháu bé sơ sinh con trai chị Duyên đang được chăm sóc, theo dõi tại bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Ninh Bình; tình trạng sức khỏe của cháu hiện tiến triển bình thường.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình tích cực điều tra, làm rõ.

  • Nhị Tiến - Tuyết Nhung