- Cơ quan CSĐT công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Lê Trung Huy (SN 1970, ngụ Q.Tân Bình) về hành vi “tham ô tài sản”.

{keywords}

 Bị can Lê Trung Huy

Lê Trung Huy, nguyên là tổ trưởng tổ tư gia 2, đội thu tiền công ty CP cấp nước Bến Thành (số 194 đường Pasteur, Q.3) thuộc Tổng công ty cấp nước Sài Gòn.

Theo kết luận điều tra, năm 1993 Huy được công ty trên ký hợp đồng làm nhân viên thu ngân. Từ năm 1996, Huy chuyển sang làm nhân viên thu tiền nước và năm 2005 giữ chức vụ tổ trưởng tổ thu tiền tư gia 2 thuộc đội thu tiền, với địa bàn phụ trách từ P.1 đến P.11, Q.3.

Với vai trò tổ trưởng, được trực tiếp quản lý trực tiếp các hoá đơn thu tiền nước, lợi dụng những bất cập trong vấn đề thu, nộp tiền nước của công ty từ tháng 8/2012 đến tháng 7/2013, Huy dùng các thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt số tiền 2,5 tỷ đồng thông qua 1.923 hoá đơn tiền nước của khách hàng.

Cụ thể có 1.047 hoá đơn Huy trực tiếp đi thu hoặc thu tiền do khách hàng đến đóng tại công ty, tương đương với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng. Còn lại có gần 900 triệu đồng, do các nhân viên khác thu của khách hàng qua 876 hoá đơn về mang nộp cho Huy.

Tồng số tiền trên Huy chiếm đoạt tiêu xài cá nhân, sau đó không có khả năng hoàn trả. Cuối tháng 7/2013 Huy lẩn tránh, không đến nhiệm sở làm việc. Tuy nhiên hơn 10 ngày sau, Huy đến công an Q.3 trình diện, khai báo toàn bộ hành vi phạm tội.

Liên quan đến vụ án này, có trưởng phòng thương vụ và đội trưởng đội thu tiền của công ty CP cấp nước Bến Thành dù không đủ căn cứ để công an truy tố về hành vi “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” nhưng có trách nhiệm liên đới. Đến nay 2 người này cùng với bị can Huy đã khắc phục hậu quả được hơn 1,3 tỷ đồng.

Đàm Đệ