- Một vụ cháy xe xảy ra ngay trên cầu Nhị Thiên Đường vào sáng 27/11 khiến giao thông qua cầu bị tê liệt…

Theo thông tin tại hiện trường, khoảng 10g sáng, chiếc xe ben 57H-8757 chở đầy cát lưu thông từ hướng đường Bùi Minh Trực qua cầu Nhị Thiên Đường 2 để về đường Tùng Thiện Vương (P.12, Q.8, TP.HCM) đã bốc cháy khi lên đến giữa cầu.

{keywords}
Cabin xe ben bị cháy rụi

Khói từ cabin bốc ra cuồn cuộn. Tài xế nhanh chóng dừng xe cùng phụ xe thoát ra ngoài tìm cách dập lửa. Vì cháy giữa cầu nên khi người dân gần đó đem bình CO2 đến cứu thì ngọn lửa đã bốc lên cao.

CSPCCC quận 8 đã nhanh chóng điều phương tiện đến dập lửa. Vụ cháy được dập tắt ngay sau đó. Toàn bộ phần cabin xe bị thiêu rụi.

{keywords}
Kẹt xe nghiêm trọng trên cầu Nhị Thiên Đường

Giao thông qua cầu trở nên ùn tắc, hỗn loạn từ sự cố này. Dưới mặt cầu, dầu nhớt chảy lênh láng. Người đi đường phải lấy cát trên xe ben rải xuống mặt cầu để tránh trơn trượt.

Hàng chục cảnh sát giao thông, CS113, công an và dân phòng phường 12, Q8 được huy động đến hiện trường để điều tiết giao thông. Tuy nhiên toàn bộ đường dẫn lên cầu đã bị nghẽn trong hơn 1 giờ.

Đến 11g, một xe ben khác được đưa đến kéo chiếc xe bị nạn đi nơi khác, trả lại thông thoáng cho các phương tiện qua cầu.

Trần Chánh Nghĩa