- Chiếc tô tô BMW, theo thông tin ban đầu là do 1 CSGT điều khiển gây tai nạn khiến 2 người chết và 5 người bị thương ở huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Các nạn nhân đều là dân quân, dân phòng ở địa phương. 

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 1h30 sáng 6/12 tại địa bàn ấp Tân Giao, xã Láng Lớn, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. 

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Báo BRVT

Hiện các phòng nghiệp vụ công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang phối hợp cùng công an huyện Châu Đức tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm này. 

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên nhóm dân quân, dân phòng của xã Láng Lớn và thị trấn Ngãi Giao tập hợp tại ven tỉnh lộ Mỹ Xuân – Hoà Bình thuộc ấp Tân Giao, xã Láng Lớn để tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự ở khu vực giáp ranh 2 địa phương. Do chờ đợi thành viên tổ công tác nên 9 người đến trước đã ngồi trên 5 xe gắn máy ven tỉnh lộ. 

{keywords}
Cận cảnh chiếc xe "chổng vó" sau khi gây tai nạn và đâm vào cột điện. Ảnh: Báo BRVT

Bất ngờ lúc này chiếc xe ô tô hiệu BMW, BKS: 29A – 410.86 chạy với tốc độ cao đổ dốc theo hướng từ Hoà Bình đi Mỹ Xuân. Chiếc ô tô đã lao sang phần đường ngược lại, đâm trực diện vào tổ dân quân, dân phòng đang ngồi trên xe gắn máy. Sau đó ô tô “điên” này lao vào 1 xây xanh và 1 cột điện ven đường, cuối cùng là…ngã chỏng vó. 

Ngay sau khi gây tai nạn, người điều khiển xe BMW được xác định là ông Phạm Hồng Tuân đã rời khỏi hiện trường. Cũng theo thông tin ban đầu, ông Tuân hiện đang công tác tại đội CSGT, công an huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. 

Vụ tai nạn đã làm cho ông Hồ Xuân Thu (SN 1959) tử vong tại chỗ, còn ông Võ Xuân Đồng (SN 1975) tử vong trên đường đi cấp cứu. Cả 2 nạn nhân đều là dân quân xã Láng Lớn. 

{keywords}
Xe gắn máy của các nạn nhân bị hư hỏng nặng. Ảnh: PLTP  

Có 5 người là dân phòng, dân quân xã Láng Lớn và thị trấn Ngãi Giao được đưa đến bệnh viện cấp cứu, gồm: Nguyễn Văn Tân (SN 1969), Dương Văn Hoa (SN 1979), Dương Văn Hiếu (SN 1987), Nguyễn Văn Bình (SN 1980) và Mai Văn Quốc (SN 1982). Những người này bị đa chấn thương, gãy tay, chân… 

Được biết trong sáng cùng ngày, chiếc ô tô gây tai nạn đã được di chuyển về cơ quan công an địa phương để phục vụ công tác điều tra. Chiếc ô tô này bị hư hại nghiêm trọng, phần đầu mép mó, biến dạng…Đáng nói trước kính chắn gió của xe có 1 giấy ra vào cổng sân bay Tân Sơn Nhất, thể hiện đơn vị là Công ty HKLD Ngôi Sao Việt. 

Còn xe gắn máy của tổ dân quân, dân phòng bị hư hại nghiêm trọng. 

Trong sáng cùng ngày, các cơ quan chức năng ở địa phương đã đến bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân bị tử vong và bị thương trong vụ tai nạn. 

Hiện cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. 

Anh Sinh