- Chiều 10/12, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức cuộc họp xung quanh nhưng hình ảnh và clip “nhạy cảm” được cho là của thầy M (chùa Từ Tôn, Nha Trang, Khánh Hòa).

Cuối buổi họp, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh cũng đã làm việc với công an.

Đại diện Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt nam tỉnh Khánh Hòa đã gặp gỡ báo chí, cho biết: Cuộc họp đã thống nhất rằng hiện nay Giáo hội chưa xác minh được đúng sai của các hình ảnh, clip đăng trên mạng.

{keywords}
Chùa Hòn Đỏ là một danh thắng của thành phố biển Nha Trang

Hiện Giáo hội đang nhờ cơ quan công an vào cuộc xác minh và can thiệp.

“Chúng tôi chưa thể kết luận đúng – sai nhưng một sư thầy dự họp nói rằng, mặt của nhân vật trong hình cứ như bị bỏ thuốc mê. Phải xác minh đúng hay sai thì mới có hướng xử lý và nói đến chuyện đạo đức của tăng sỹ” – vị hòa thượng đại diện Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa nói.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Hữu Dinh – Phó Ban Tôn giáo tỉnh Khánh Hòa bày tỏ quan điểm: “Ban chỉ là cơ quan quản lý nhà nước về chính sách pháp luật, nếu clip này có tính xác thực thì là vi phạm giới luật, lúc này thuộc thẩm quyền của Giáo hội.

Ban thư ký Giáo hội cho biết, vẫn chưa liên lạc được với thầy Th.C.M nhưng chiều nay (10/12) sẽ họp xem xét vấn đề này. Kết quả, nội dung cụ thể và cách xử lý của Giáo hội như thế nào sau cuộc họp sẽ được thông báo cho Ban trong nay mai” – ông Dinh nói.

Mấy ngày gần đây, trên một trang mạng xuất hiện một clip sex được cho là của thầy T.Ch.M, chùa Từ Tôn – Hòn Đỏ thành phố Nha Trang (Khánh Hòa). Thông tin này cũng đã được báo Khánh Hòa online đăng tải và nhanh chóng lan truyền trên mạng.

Hiện clip sex này đã bị gỡ khỏi Youtube.

Thanh Vân