- Trước nguồn tin có một người đàn ông tự cho mình là cha đứa bé đã đến UBND phường 1, Q. 8 (TP.HCM) để xin nhận lại con, sáng 12/12 rất đông phóng viên đã có mặt tại trụ sở UBND phường để xác minh thông tin. Tuy nhiên, đến trưa cùng ngày mọi người phải ra về vì không gặp được lãnh đạo phường có thẩm quyền trả lời báo chí.

Theo nguồn tin trên, người đàn ông này là ông Đinh Gia Thuấn (41 tuổi, ngụ P.15, Q.4) nhận mình là chồng của Hồ Thị Thu Vân (23 tuổi) có hai con chung là bé Huy (2 tuổi - bị bỏ rơi) và bé Vàng (6 tháng tuổi). Cả 2 bé đều không có khai sinh để chứng minh.

{keywords}
Cháu bé bị bỏ rơi trên taxi vẫn chưa thể nhận người thân.

Ông Thuấn đã đến phường 1 để trình bày nguyện vọng nhận lại con nhưng - cũng như ông Liêm - ông Thuấn không xuất trình được giấy tờ xác nhận mối quan hệ cha con với bé Huy.

Nguyên nhân dẫn đến việc bé Huy bị bỏ rơi đã được giải thích: ''Đêm 2/11, ông Thuấn đi làm. Bà Vân, vợ ông đang trọ tại phòng trọ gần cầu Ông Lớn (xã Bình Hưng H. Bình Chánh). Bà Vân đã nhiều lần điện thoại cho chồng nhưng không được do máy ông Thuấn hết pin. Bà Vân lên taxi đi tìm. 

Sau nhiều lần đi lại tiền taxi lên đến 600.000 đồng, bà Vân ghé vào nhà em ông Thuấn nhưng cũng không gặp và ngồi chờ tới sáng. Khi đó taxi đã đưa bé Huy về phường. Sau đó, ông Thuấn đã nhiều lần tìm vợ để cùng đến nhận con nhưng không tìm được với lý do bà Vân là một con nghiện đã bị công an xã Bình Hưng tạm giữ và chuyển về cơ sở cai nghiện Nhị Xuân (Hóc Môn)''.

Ông Thuấn là người thứ 2 sau ông Liêm đến nhận cháu bé 2 tuổi bị bỏ rơi trên xa taxi. Và cả hai người đều có đặc điểm giống nhau, không giấy tờ chứng minh mối quan hệ huyết thống với đứa trẻ nên chính quyền phường 1, Q.8 vẫn chưa thể giao cháu...

Trần Chánh Nghĩa