- Trên chuyến xe khách chạy từ Lào về Nghệ An, có một phụ nữ ngồi bên đống chậu nhựa và các lốc sữa. Không ai trên xe biết rằng đó là mắt xích quan trọng trong đường dây tuồn ma túy số lượng lớn từ Lào về Việt Nam.

Ngày 14/12, tin từ Phòng PC47, Công an Nghệ An cho biết, cơ quan điều tra vừa bóc gỡ một đường dây vận chuyển ma túy số lượng lớn từ Lào về Nghệ An.

Theo đó, khoảng 14h ngày 12/12, khi chiếc xe khách của nhà xe T.V (biển số Nghệ An) vừa dừng trả khách ở đường Phan Đình Phùng (phường Cửa Nam, TP. Vinh), lực lượng chức năng đã ập đến bắt giữ một phụ nữ đang giữ chặt đống hành lý.

{keywords}
‘Nữ quái’ Nguyễn Thị Hương bị bắt quả tang vận chuyển 6 bánh heroin cùng 0,5kg ma túy đá từ Lào về Việt Nam.

Qua kiểm tra, công an phát hiện trong chồng chậu nhựa có 4 bánh heroin được ngụy trang rất kỹ. Ngoài ra ‘nữ quái’ này còn tinh vi chia 0,5kg ma túy đá thành 3 túi nhỏ dấu trong 10 lốc sữa hộp.

Ngay sau đó, đối tượng bị dẫn giải về cơ quan điều tra. Tại đây, ‘nữ quái’ khai nhận danh tính là Nguyễn Thị Hương (SN 1976, trú khối Tân Yên, phường Hưng Bình, TP. Vinh).

Qua đấu tranh, Hương đã khai nhận còn 2 bánh heroin khác đang được cất giấu rất kỹ trong đống chậu nhựa, nâng tổng số ma túy mà ‘nữ quái’ này vận chuyển về Nghệ An lên thành 6 bánh heroin cùng 0,5kg ma túy đá.

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, CA Nghệ An, Nguyễn Thị Hương vốn đã nằm trong tầm ngắm của lực lượng trinh sát từ lâu, khi cơ quan này mở chuyên án triệt phá đường dây tuồn ma túy từ Lào về Nghệ An.

{keywords}
Số ma túy do ‘nữ quái’ ngụy trang rất tinh vi trong đống hàng hóa.

Cụ thể từ đầu tháng 6/2014, lực lượng chức năng liên tục nhận được những thông tin về đường dây ma túy này. Qua sàng lọc, các trinh sát xác nhận Nguyễn Thị Hương thường trà trộn, giả làm người đi buôn sang Lào lấy hàng rồi ngụy trang ma túy số lượng lớn đưa về TP. Vinh bán cho các đầu nậu.

Ngày 10/12, cơ quan chức năng nhận được tin Hương đang chuẩn bị chuyển một lượng lớn ‘hàng nóng’ về Nghệ An. Các trinh sát xác nhận đối tượng đã lên xe khách T.V cùng nhiều hàng hóa. Quá trình di chuyển của hành khách bí ẩn này đã nằm gọn trong tầm ngắm của lực lượng chức năng.

Hiện Công an Nghệ An đang tiếp tục mở rộng chuyên án để truy bắt những đối tượng liên uan trong đường dây ma túy này.

Cao Nam