- Được cho là bị tố cáo sai phạm trong việc tu sửa Trường tiểu học Vạn Thắng (Nông Cống, Thanh Hóa), bà Vũ Thị Kiên bị ông Ngô Quang Thụ, Phó chủ tịch UBND xã túm đánh trước toàn dân thiên hạ.

Bị tố đánh dân ngay giữa chợ

Theo phản ánh của bà Vũ Thị Kiên, trú phố Mới, xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống, bà bị ông Ngô Quang Thụ (PCT xã Vạn Thắng phụ trách khối văn hóa) đánh vì cho rằng bà kiện tụng liên quan tới việc tu sửa trường tiểu học có dấu hiệu sai phạm về tài chính, bớt xén công trình.

{keywords}
Bà Kiên - người tố bị ông Thụ đánh.

Cụ thể, vào sáng ngày 20/11, khi bà Kiên đang trên đường về nhà thì gặp ông Thụ tại ngã rẽ sang đường Lăng thôn. Tại đây ông Thụ đã to tiếng quát nạt bà Kiên vì cho rằng bà này có nhiều đơn tố cáo, kiện tụng liên quan tới việc làm sai trái của xã, trong đó có công trình tu sửa trường học (khối ông Thụ phụ trách).

Lúc này cả hai bên đều có lời qua tiếng lại, ông Thụ văng tục chửi bới bà Kiên, sau đó lao vào dùng tay chân đấm, đá vào người, đầu bà giữa chợ đông người khiến bà này choáng váng ngã lăn ra đất.

“Ông Thụ đánh tôi nằm cằn ra đất, sau đó ông ấy bỏ đi. Tôi đau quá không chịu được nên người dân đưa vào trạm y tế xã, sau đó tôi được chuyển đến bệnh viện đa khoa huyện Nông Cống điều trị”, bà Kiên nói.

Bà Kiên cho biết, khi bà bị ông Thụ đánh có rất nhiều người dân chứng kiến, trong đó có cả các cháu học sinh đang đi học. Nhiều người dân cho rằng hành động của ông phó chủ tịch xã như vậy là không thể chấp nhận được.

Trong giấy ra viện thì bà Kiên phải nằm viện điều trị 4 ngày với chẩn đoán chấn thương vùng đầu do bị đánh, điều trị bằng kháng sinh, giảm đau, uống vitamin.

Bà Kiên cho biết thêm, sau khi bị đánh phải nằm viện thì ông Thụ có vào viện thăm hỏi đồng thời nhận lỗi với bà là đã sai, mong bà tha thứ. Theo yêu cầu của bà Kiên, ông Thụ đã đưa bà đi khám, chụp chiếu lại tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa.

Lời trần tình của phó chủ tịch

Trao đổi với VietNamNet, ông Ngô Quang Thụ, Phó chủ tịch xã Vạn Thắng, người được cho là đánh bà Kiên cho biết, từ xưa đến nay về cá nhân ông không hề có thù hằn với bà Kiên.

{keywords}
Giấy ra viện của bà Kiên.

Nguyên nhân sâu xa khiến cho bà Kiên tức giận với ông là do trước đó bà này 'có đơn thư', sau đó bị công an bắt về trụ sở UBND xã, lúc này ông Thụ có nói với anh em là “phải điều tra, làm rõ người đứng đường sau bà Kiên”.

Tiếp đó, việc bà Kiên mang nửa xô vỏ ốc nhồi ra đường QL45 để đổ. Lúc này ông Thụ đi ngang qua thấy và gọi điện cho trưởng công an xã ra ngăn cản không cho bà Kiên đổ. Từ những việc làm trên của ông Thụ không biết thế nào đến tai bà Kiên nên bà này gây ra thù hằn?.

Cho đến ngày 20/11, ông Thụ chở vợ xuống chợ, trong lúc vợ ông đi vào bên trong, ông đứng ở ngoài thì gặp bà Kiên. Bà Kiên tiếp tục chửi bới vì cho rằng những lần trước ông can thiệp vào việc của bà.

Lúc này ông Thụ có nói “Tôi không thèm nói chuyện với bà”. Vừa lúc bà Kiên dùng xe đạp lao vào người ông Thụ, theo phản xạ ông dơ chân lên đạp thì bà Kiên ngã lăn ra đường.

“Tiếp đó, bà ấy ngồi phắt dậy lao vào túm lấy cổ áo tôi. Giữa chỗ đông người, tôi đã dùng hai tay gỡ tay bà Kiên ra, bà ấy vẫn cứ lao vào, tôi lại đẩy ra. Hai bên giằng co một lúc thì bà ta vu vạ cho tôi là đánh bà rồi nằm cằn ra đất”, ông Thụ kể lại.

Khi chúng tôi hỏi, sao ông không đánh bà Kiên lại đến bệnh viện xin lỗi và thừa nhận? Ông Thụ phân trần, 'sở dĩ bà ấy nằm viện tôi không thể không đến thăm. Khi đến tôi có nói “bây giờ chị bảo tôi đánh chị thì tôi cũng đành chấp nhận chứ biết làm sao được?”.

Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Văn Thuấn, Chủ tịch huyện Nông Cống cho biết ông đã nhận được thông tin trên. Hiện nay, công an huyện đang điều tra, làm rõ nguyên nhân, động cơ vụ “xô xát” giữa ông Thụ và bà Kiên.

“Quan điểm của huyện, nếu đúng có sự việc ông Thụ đánh bà Kiên như thế thì không thể chấp nhận được. Sau khi có kết quả điều tra, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm cán bộ sai phạm”, ông Thuấn nói.

Lê Anh