- Quân mua 2 con dao bầu và chai nhựa đựng 700ml dung dịch axit để trong balo đến nhà mẹ vợ để thuyết phục vợ quay về với mình. Thuyết phục không được, Quân điên cuồng lao vào sát hại vợ.

Ngày 18/12, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Đỗ Đức Quân (31 tuổi, ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) mức án tử hình vì tội Giết người.

Trước đó, vào năm 2008, Quân và chị Lê Thị Minh Hằng (SN 1990) kết hôn. Thời gian đầu, hôn nhân của họ êm thấm, lần lượt hai cô con gái chào đời.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Đến đầu tháng 4, Quân bắt đầu nảy sinh nghi ngờ việc vợ mình ngoại tình. Điều này khiến hai vợ chồng họ thường xuyên mâu thuẫn, cãi vã.

Đến ngày 12/6, trong lúc cãi nhau, Quân đánh vợ tím mặt. Thấy con gái bị chồng bạo hành, mẹ đẻ của Hằng nhà ở gần đó đã đón con về nhà để chữa trị vết thương.

Sau khi chị Hằng về nhà mẹ đẻ, nhiều lần Quân đến năn nỉ vợ về nhà chăm sóc con cái nhưng chị Hằng nhất định không về.

Trưa 18/6, đi uống bia về, Quân mua 2 con dao bầu và chai nhựa đựng 700ml dung dịch axit để trong balo rồi tìm đến nhà mẹ vợ.

Đến nơi, thấy vợ nằm ở võng, Quân bảo vợ về nhưng chị Hằng không chịu. Tức giận, Quân dùng tay bóp cổ vợ nhưng chị Hằng vẫn không đổi ý. Chị nói: "Không về, muốn làm gì thì làm, giết nhau à?"

Quân đi ra xe mở balo lấy 2 con dao, lao vào phòng khách. Bị chồng truy sát, chị Hằng bỏ chạy lên tầng 2 chốt cửa lại.

Quân cầm dao đuổi theo, dùng chân đạp bung cửa thì phát hiện vợ đang chạy ra ban công để trèo xuống tầng 1.

Quân lao vào, một tay túm tóc chị Hằng kéo vào phòng, một tay cầm dao nói với vợ: "Đi về".

Lúc này chị Hằng vẫn nhất mực nói: "Không về, muốn làm gì thì làm, định giết nhau à?" Trong lúc tức giận, Quân đâm liên tiếp nhiều nhát vào người vợ.

Đứa em họ 13 tuổi của chị Hằng chạy vào chứng kiến cảnh trên đã vội  hô hoán mọi người đến cứu giúp.

Chú ruột của nạn nhân cùng mọi người chạy sang thấy cháu gái nằm gục xuống sàn nhà đã vội đưa đi cấp cứu. Nạn nhân đã tử vong trên đường đưa đi cấp cứu do mất máu.

Con rể bị đưa ra xét xử tội Giết người, tại tòa, mẹ chị Hằng cho biết, trước đó, Quân đã nhiều lần dọa giết cả mẹ vợ và vợ. Bà yêu cầu xử nghiêm con rể.

Từ ngày mẹ qua đời, bố ngồi tù, hai con gái của Quân và chị Hằng sống với bà nội.

Mẹ Quân làm nghề quét rác, cuộc sống khó khăn khi một mình bà phải nuôi hai cháu nhỏ. Người bà thường phải nói dối hai cháu khi chúng hỏi về bố mẹ mình. Nước mắt ngắn dài, bà mong HĐXX thương hai đứa nhỏ mà xử bị cáo mức án tù nhẹ nhất.

Được nói lời sau cùng, Quân quay xuống xin hai người mẹ tha cho tội lỗi mà anh ta đã gây ra. Ít phút được nhìn thấy hai con gái nhỏ, bị cáo không cầm được nước mắt. Thấy bố khóc, bà nội khóc, con gái nhỏ của Quân cũng òa lên nức nở.

  • T.Nhung