- Một học sinh lớp 1 đã bị cha dùng lửa đốt phỏng khắp mình mẩy vì một nguyên nhân chưa được sáng tỏ. Nhiều người dân căm phẫn trước hành vi bạo hành trẻ em đã tố cáo lên chính quyền địa phương.

{keywords}
Miệng còn quá đau, bé Hiền không ăn nổi cơm.

Nguồn tin từ người dân thuộc khu phố Hòa Long (P. Vĩnh Phú TX Thuận An, Bình Dương) cho biết nạn nhân là bé Phạm Phan Diệu Hiền, 6 tuổi hiện đang học lớp 1 trường tiểu học Phú Long.

Bé Hiền đã bị cha là ông Phạm Ngọc Phú, (40 tuổi quê Quảng Ngãi) châm lửa đốt vào vùng miệng, tay, ngực và lưng của bé. Do quá đau bé Hiền được mẹ cho nghỉ học 3 ngày nay.

Bà con chung quanh thấy bé Hiền nghỉ học và mình mẩy bị nhiều vết thương đã gặng hỏi và bé đã thuật lại toàn bộ sự việc.

Bé cho biết: ''vài hôm trước ba con đến trường đón con lúc tan học. Một số người nói cho ba con biết, trong lớp con ăn cắp tiền của bạn. Con không lấy gì của bạn cả nhưng ba không tin. Về nhà, ba con chẳng hỏi gì con cả, lấy giấy đốt khắp mình mẩy làm con đau nhức lắm''.

Nghe được sự tình, bà con rất bức xúc đã tố cáo vụ việc lên UBND phường Vĩnh Phú. Ngay sau đó, đại diện chính quyền, đoàn thể đã đến phòng trọ nơi gia đình bé Hiền đang sinh sống để tìm hiểu và xác minh.

Sau khi xem xét các vết thương trên cơ thể bé, đoàn kiểm tra đã lập biên bản chuyển đến công an phường đề nghị điều tra làm rõ. Kết quả, sáng ngày 19/12 ông Phú đã được mời lên trụ sở công an làm việc.

Ông Phú đã thừa nhận hành vi sai trái của mình và bày tỏ mong muốn được khoan hồng để có điều kiện lao động nuôi con.

Được biết gia đình ông Phú gồm vợ chồng và 3 con. Bé Hiền là con thứ 2. Anh lớn 10 tuổi đang học lớp 4 và một đứa em mới sinh được vài tháng. Gia đình ông Phú thuộc diện lao động nhập cư. Hàng ngày ông đẩy xe bán cháo dạo để nuôi gia đình.

Hiện nay, theo lời bé Hiền, các vết thương trên người bé đã bớt đau nhưng vết thương ở miệng vẫn còn hành hạ bé. Bé không thể ăn uống gì được vì quá đau.

Nhiều phóng viên các báo đã đến để thăm bé và tìm hiểu vụ việc nhưng mẹ bé Hiền đã không hợp tác.

Trần Chánh Nghĩa