- Ngày 23/12, Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can để làm rõ hành vi giết người và gây rối trật tự công cộng của các đối tượng.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, vào hồi 16h30 phút ngày 11/12, trên phố Nguyễn Đức Cảnh, Hà Nội xảy ra vụ hỗn chiến giữa 2 nhóm thanh niên.

Hai bên dùng dao, kiếm, gậy, gạch đá xông vào đánh nhau gây náo loạn một góc phố.

{keywords}

Các đối tượng tại cơ quan công an

Khi lực lượng chức năng có mặt, các đối tượng đã bỏ trốn, để lại 1 thanh niên bị thương nặng nằm dưới đất. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó do vết thương quá nặng.

Nạn nhân được xác định là Dương Quang Huy (SN 1994, ở Đống Đa, Hà Nội).

Tiến hành điều tra, cơ quan công an làm rõ, nguyên nhân dẫn tới vụ án mạng xuất phát từ việc vay nợ của Nguyễn Thanh Hải (SN 1960, ở Hoàng Mai, Hà Nội).

Hải có vay của Trần Thị Hồng (SN 1972) số tiền 150 triệu đồng. Hồng nhiều lần đòi nợ nhưng Hải khất lần chưa trả, khiến hai bên mâu thuẫn.

Khoảng 16h ngày 11/12, Hải cùng chồng là Trần Hữu Thịnh và một số người khác đến nhà tìm Hồng để nói chuyện nhưng không gặp.

Một lúc sau, Trần Thị Hồng quay về nhà thì gặp nhóm của Hải. Vừa nhìn thấy Hồng, hai nam thanh niên đi cùng vợ chồng Hải lao vào đánh đập rồi bỏ đi.

Sau đó, Hồng điện thoại kể lại chuyện cho đứa cháu họ là nguyễn Tuấn Linh biết sự việc. Nghe xong, Linh cùng với nhóm bạn của mình là Dương Quang Huy, Nguyễn Anh Toàn (SN 1991) đi “sắm đồ” để chuẩn bị “nghênh chiến” với nhóm của Hải.

Khi đang ngồi uống nước, nhóm của Hồng bị một nhóm đối tượng gồm 5 người đi xe máy lao đến dùng gậy, kiếm, dao tấn công.

Hậu quả cuộc hỗn chiến khiến Dương Quang Huy tử vong. Cơ quan điều tra xác định, trong số các đối tượng tham gia cuộc hỗn chiến có cả Trần Nam Anh, con trai của Nguyễn Thanh Hải.

Sau thời gian bị cơ quan công an truy lùng gắt, Trần Nam Anh và Đỗ Tiến Dũng đã đến cơ quan Công an đầu thú. Các đối tượng khác lần lượt bị bắt giữ sau đó.

Cơ quan Công an vẫn đang tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại.

T.Nhung