- Giấu cá thể hổ trưởng thành đông lạnh trên xe tải, Nguyễn Văn Lập (SN 1980, trú Quỳnh Lưu, Nghệ An) đang vận chuyển đi tiêu thụ thì bị công an phát hiện và bắt giữ.

Ngày 23/12, tin từ Phòng cảnh sát môi trường (PC49), Công an Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Trạm CSGT 5/1 bắt giữ một đối tượng đang vận chuyển hổ trái phép trên xe tải.

Theo đó, khoảng 16h ngày 22/12, tại Km385, QL1A, lực lượng Đội 2, Phòng PC49 phát hiện xe tải BKS 37S – 5297 lưu thông hướng Vinh – Thanh Hóa với nhiều biểu hiện nghi vấn.

{keywords}

{keywords}

Cá thể hổ được lái xe tải giấu trên thùng xe.

Lập tức, tổ công tác phối hợp với Trạm 5/1 (CSGT Nghệ An) tiến hành kiểm tra chiếc xe tải nói trên. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe giấu kín một cá thể hổ trường thành đã chết, ướp đông lạnh với trọng lượng 120kg, dài khoảng 1,5m.

Tài xế điều khiển là Nguyễn Văn Lập (SN 1980, trú xã Quỳnh Hồng, Quỳnh Lưu) không xuất trình được các giấy tờ hợp lệ liên quan đến cá thể hổ đang vận chuyển. Ngay sau đó, công an đã yêu cầu Lập về trụ sở để làm việc.

{keywords}

Tài xế Nguyễn Văn Lập khai nhận chở cá thể hổ với chi phí 8 triệu đồng cho một người đàn ông lạ mặt. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra.

Tại đây, Nguyễn Văn Lập khai nhận chở thuê cá thể hổ nói trên cho một người đàn ông lạ mặt với tiền công 8 triệu đồng, địa điểm bàn giao là một tỉnh ở phía Bắc.

Hiện Công an Nghệ An đang tiếp tục điều tra, xử lý.

TP.HCM: Bắt xe khách chở lượng lớn thuốc lá lậu dưới hầm, ghế ngồi

Khoảng 5h rạng sáng 23/12, trinh sát của cục CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (C46) Bộ Công an phối hợp cùng Chi cục QLTT TP.HCM đã tiến hành phục kích, chặn để kiểm tra hành chính đối với xe khách 46 chỗ BKS:53S – 0988. Thời điểm này xe đang lưu thông trên đường Trường Chính, P.Tân Thới Nhất, Q.12, do tài xế Võ Văn Phúc (SN 1979, quê Long An) điều khiển.

{keywords} 

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã tiến hành thu giữ 16 ngàn gói thuốc lá ngoại nhập hiệu Jet mà tài xế không xuất trình được hoá đơn chứng từ nguồn gốc. Được biết số thuốc lá này chứa trong nhiều bao tải, cất giấu kín đáo dưới hầm xe, dưới các ghế ngồi trên xe.

Số tang vật bước đầu bị cơ quan chức năng lập biên bản tạm giữ, tài xế Phúc cũng bị mời về làm việc, phục vụ công tác điều tra, làm rõ.

Bước đầu tài xế Phúc khai báo, số hàng trên là Phúc nhận chở thuê cho 1 người ở huyện Đức Hoà, tỉnh Long An đến giao cho 1 người khác ở ngã tư Dầu Giây thuộc tỉnh Đồng Nai. Số tiền công mà chủ hàng trả cho Phúc là 10 triệu đồng..

Tuy nhiên khi xe vừa đến địa bàn TP.HCM đã bị lực lượng các cơ quan chức năng phối hợp chặn bắt. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Anh Sinh

Cao Thái