- Ngay trong sáng 23/12, sau khi đọc bức thư xúc động gửi mình trên VietNamNet, Bộ trưởng GTVT – Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Đinh La Thăng đã vào cuộc...

Bức thư xúc động gửi Bộ trưởng Thăng từ... viện K

Ông là Bộ trưởng Bộ GTVT nên dĩ nhiên, tôi muốn chia sẻ về câu chuyện giao thông, chỉ mong ông có thời gian để đọc đến dòng cuối.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, ông đã đọc bức tâm thư của độc giả gửi mình từ viện K và đã yêu cầu Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cùng Vụ Kết cấu hạ tầng, Vụ ATGT phối hợp và Sở GTVT Hà Nội xuống kiểm tra hiện trạng giao thông tại đây.

{keywords} 
Hiểm nguy từ TNGT rình rập người đi bộ trước Bệnh viện K. 

Trực tiếp xuống kiểm tra tình hình trật tự ATGT trước Bệnh viện K sáng nay, ông Khuất Việt Hùng đánh giá: Khu vực trước bệnh viện có mật độ giao thông lớn, mặt cắt ngang không đủ rộng, trong khi nhu cầu của người đi bộ lại khá lớn.

Cá nhân ông Hùng cho rằng, khu vực trước cửa Bệnh viện K nếu được làm cầu vượt cho người đi bộ, đồng thời kêu gọi xã hội hóa làm cầu thang máy hỗ trợ cho người bệnh lên xuống cho đỡ mệt thì rất tốt.

Trả lời VietNamNet, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, sau khi Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo, Ủy ban ATGT Quốc đã gia đã phối hợp cùng Hà Nội kiểm tra tình hình trật tự ATGT trên QL70, trước cửa cơ sở 2 Bệnh viện K - Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội.  

Đích thân Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã yêu cầu ông Viện xuống hiện trường kiểm tra ngay trong sáng nay (23/12).

{keywords}
Người đi bộ qua đường chủ yếu là bệnh nhân và người nhà 

Qua kiểm tra, ông Viện cho biết đã chỉ đạo Ban quản lý dự án duy tu các công trình giao thông (thuộc Sở GTVT Hà Nội) trong tối 23/12 phải làm xong gờ giảm tốc, cũng như sơn kẻ vạch biển báo để tổ chức cho 2 tuyến đi bộ tại  khu vực trước cửa Bệnh viện K.

Đồng thời, Sở GTVT cũng chỉ đạo Ban quản lý dự án giao thông 1 nghiên cứu xây dựng cầu vượt cho người đi bộ tại khu vực này.

Theo ghi nhận của VietNamNet, đúng như độc giả phản ánh, đường 70 chạy ngang qua cổng Bệnh viện K có mật độ phương tiện giao thông qua lại đông đúc, nhất là vào giờ tan tầm.

Tuy nhiên, hành lang dành cho người đi bộ bị các hộ kinh doanh lấn chiếm, đồng thời vỉa hè trước cổng bệnh viện có một đống phế thải mà các đơn vị thi công trước đây bỏ lại làm cho người đi bộ không có lối sang đường.

Người đi bộ, chủ yếu là người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện K sang đường mua vật dụng thiết yếu rất khó khăn...

Cảnh nguy hiểm độc giả 'cầu cứu' Bộ trưởng Thăng

Trước viện K, nguy hiểm diễn ra hơn cả những gì mà độc giả gửi tới Bộ trưởng Thăng.

Vũ Điệp