- Đang ở nhà T. nghe một nhóm bạn gọi ra ngoài "có việc". Tin tưởng, T. đi theo thì bị đưa lên một khách sạn trên địa bàn. Tại đây, nữ sinh T. liên tục bị nhóm này đánh "hội đồng", phải nhập viện trong tình trạng bầm dập mặt mũi, chân tay.

Ngày 25/12, thông tin từ khoa chấn thương (Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh) cho biết, tối 24/12, bệnh nhân T.T.A.T (học sinh lớp 10A8, trường THPT P.Đ.P, TP Hà Tĩnh) đã được chuyển ra Hà Nội để điều trị.

Trước đó, vào chiều 22/12, khoa chấn thương tiếp nhận bệnh nhân T. trong tình trạng bị thương rất nặng. Qua thăm khám ban đầu, bệnh nhân T. bị choáng ở vùng đầu, mặt, tay, đầu sưng nề, thâm tím nhiều chỗ.

{keywords}

Nữ sinh T. nhập viện trong tình trạng đa chấn thương vì bị bạn đánh hội đồng.

Bà Trần Thị Xuân (trú phường Thạch Quý, mẹ nữ sinh T.) bức xúc, khoảng 14h ngày 22/12, một nữ sinh tên L.T.B (học sinh Trường THPT T.S, TP Hà Tĩnh) là bạn cùng khu phố đến rủ T. đi ra ngoài.

Tới khoảng 17h cùng ngày, có người báo cho gia đình là T. bị tai nạn ở phường Tân Giang. Hoảng hốt chạy đến thì thấy cháu trong tình trạng hoảng loạn, trên vùng mặt nhiều chỗ bị thâm đen. Gia đình liền đưa T. vào bệnh viện cấp cứu.

Khi T. bình tĩnh trở lại, gia đình gặng hỏi thì được biết T. bị một nhóm học sinh lừa lên khách sạn L.N (phường Văn Yên, TP Hà Tĩnh) nhốt và đánh "hội đồng" nhiều giờ liền.

Chưa hết sợ hãi, nữ sinh T. nhớ lại, sau khi nói em ra ngoài, B. bảo ngồi sau xe cùng 2 người đi xác minh một người bạn nhưng lại chở thẳng đến phòng 205, khách sạn L.N.

Tại đây, B. gọi thêm một vài người nữa rồi cả nhóm bất ngờ dùng mũ bảo hiểm xông đến đánh liên tục vào đầu, mặt em. Khi chiếc mũ bảo hiểm bị vỡ, nhóm này lại tiếp tục dùng tay chân đánh em.

Cứ như vậy suốt 2 giờ liền, khi thấy người em bê bết máu, trên đầu, mặt thâm tím nhiều chỗ, không còn sức kháng cự, nhóm của B. mới dừng tay. Sau đó, B. bảo em vào phòng tắm lấy khăn lau sạch máu trên người và trên nền nhà, rồi mới chở về.

Trước khi về, B. còn dọa em nếu nói cho người người nhà biết thì sẽ đánh gấp 10 lần, nữ sinh T. rùng mình kể.

T. cũng cho biết, trong mấy ngày nắm điều trị tại BV, B. liên tục nhắn tin đến đe dọa T. không được làm lớn chuyện, nếu không sau này phải trả giá đắt.

Theo T. thì nguyên nhân bị đánh là do xích mích chuyện tình cảm.

Trước những hành vi côn đồ của nhóm nữ sinh trên, gia đình T. đã làm đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ.

Văn Đức