- Công an TP.HCM xác nhận, vừa bắt giữ băng nhóm chuyên móc túi, trộm cắp tài sản của du khách tại trung tâm TPHCM.

Hiện công an đang tạm giữ 11 nghi can thuộc băng nhóm trên, trong đó có nghi can cầm đầu là Huỳnh Thị Ngọc Dung (tự Mứt, SN 1985, ngụ Q.4).

Theo đó, cuối tháng 10/2014 phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM xác lập chuyên án mang bí số 1014T để đấu tranh với 1 băng nhóm chuyên móc túi, trộm cắp tài sản du khách nước ngoài. Nhóm này chủ yếu gây án ở khu vực trung tâm, địa bàn chính là khu "phố Tây" Phạm Ngũ Lão.

{keywords}
Đối tượng Huỳnh Thị Ngọc Dung (ngoài cùng, bên trái) và 2 nữ đồng phạm

3h sáng 25/12 đối tượng cầm đầu là Dung cùng đàn em là Trương Hoàng Nam (tự Út Hiền, SN 1988, ngụ Q.4) vừa trộm được 1 ĐTDĐ hiệu Iphone 4 của 1 du khách người Mỹ tại ngã tư Đề Thám – Bùi Viện, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1 thì bị các trinh sát ban chuyên án giăng lưới, bắt giữ. Cùng thời điểm ban chuyên án đã mời làm việc với 12 đối tượng khác có liên quan.

Trong số các đối tượng bị bắt giữ có vợ chồng Nguyễn Chí Thân (SN 1988, ngụ huyện Nhà Bè), hiện là chủ cửa hàng ĐTDĐ Tuấn Anh, số 160 đường Trần Hưng Đạo, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1.

Bước đầu Dung và đồng bọn khai thực hiện 11 vụ trộm nhắm vào du khách tại khu vực trung tâm TP.HCM, từ giữa năm 2014 đến nay. Tài sản trộm được, đa phần là ĐTDĐ, nhóm này mang đến cừa hàng Tuấn Anh bán cho vợ chồng đối tượng Thân.

Công an tình nghi nhóm này gây ra rất nhiều vụ và còn nhiều đồng phạm nên đang tiến hành mở rộng điều tra.

Đàm Đệ