- Trước, trong và sau khi phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của của bệnh nhân bình thường, nhưng sau ít giờ có biến chuyển bất ngờ, thân nhiệt giảm, bị tím tái…

Ngày 26/12, Công an quận Kiến An (Hải Phòng) cho biết đã tiến hành thủ tục cần thiết điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu Nguyễn Minh Nhật (SN 2013, ở tổ 16 phường Bắc Sơn, quận Kiến An) sau khi phẫu thuật dị tật tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

Theo gia đình nạn nhân, cháu Nhật bị dị tật bẩm sinh dính liền ngón út và áp út ở cả 2 bàn tay.

{keywords}
Đại diện Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng thông báo vụ việc

Trước đó, ngày 12/12, tại Ngoại chấn thương của Bệnh viện, cháu Nhật được các bác sĩ khoa thực hiện phẫu thuật tách thành công hai ngón út, áp út ở bàn tay phải.

Sáng ngày 25/12, sau khi được bệnh viện tiếp tục tiến hành thủ thuật lần 2 để tách hai ngón tay áp út, ngón tay út của bàn tay trái, đến chiều cùng ngày thì cháu Nhật tử vong.

Đại diện bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, BS Vũ Văn Ngọ, Trưởng phòng Tổng hợp cho biết, trước, trong và sau khi phẫu thuật lần hai, tình trạng sức khỏe của cháu Nhật bình thường, được đưa từ phòng hẫu phẫu về lại khoa Ngoại chấn thương, cháu đã uống được sữa.

Tuy nhiên, sau ít giờ, bé Nguyễn Minh Nhật có biến chuyển bất ngờ, thân nhiệt giảm, bị tím tái, có máu theo đường hậu môn ra ngoài…

Sau khi bệnh nhân Nguyễn Minh Nhật tử vong, BS Đỗ Xuân Toàn, PGĐ Bệnh viện cho biết đã đình chỉ lô thuốc dùng điều trị cho cháu Nhật. Cùng với đó, bệnh viện sẽ tiến hành thành lập Hội đồng chuyên môn phối hợp cùng Phòng nghiệp vụ y, dược, Thanh tra sở Y tế TP Hải Phòng tìm hiểu nguyên nhân gây ra cái chết của cháu bé.

Cơ quan Công an đã tiến hành làm các thủ tục giám định pháp y để xác định nguyên nhân cháu Nhật tử vong.

Q.Minh